FWD ส่งเสริมการเรียนรู้เยาวชนมูลนิธิพิมาลี

15 ม.ค. 2565 | 01:44 น.

จากแนวทางการดำเนินธุรกิจของ FWD ประกันชีวิต ที่ยึดหลักการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการเล็งเห็นความสำคัญการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทย

“เดวิด โครูนิช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้สนับสนุน “มูลนิธิพิมาลี” จังหวัดหนองคาย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยการส่งต่อการเรียนรู้ผ่าน “ศูนย์ฝึกวิชาชีพการโรงแรมและงานบริการพิมาลี” ที่ครอบคลุม 3 วิชาหลักที่จำเป็นต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ 

FWD ส่งเสริมการเรียนรู้เยาวชนมูลนิธิพิมาลี

เป้าของการสนับสนุนครั้งนี้ FWD ประกันชีวิต เน้นการลงมือทำจริง ลองผิดลองถูกด้วยตนเอง เพื่อต่อยอดทักษะและความสามารถเฉพาะทาง เช่น “Culinary Arts” การทำอาหาร “Food & Beverages” งานบริการในร้านอาหาร “Housekeeping” งานแม่บ้านที่ต้องดูแลพื้นที่สาธารณะ การดูแลห้องพัก รวมทั้ง “English & Life Skills” เสริมทักษะด้านภาษา และปลูกฝังกรอบความคิดที่สำคัญในการใช้ชีวิตและการทำงาน 

พร้อมกันนี้ ยังมอบความคุ้มครองชีวิตและสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาลให้นักเรียนในโครงการเป็นปีที่ 2 ประกอบด้วยค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD)  ค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉินกรณีเกิดอุบัติเหตุ ทุนประกันชีวิต และเงินทดแทนในกรณีทุพพลภาพถาวรหรือสูญเสียอวัยวะ

FWD ส่งเสริมการเรียนรู้เยาวชนมูลนิธิพิมาลี

หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เพื่อสร้างความมั่นใจให้เยาวชนกลุ่มนี้ ไม่ต้องกังวลกับปัญหาด้านสุขภาพ สามารถสนุกกับการใช้ชีวิตและเลือกทำในสิ่งที่ชอบ 

สำหรับ “ศูนย์ฝึกวิชาชีพการโรงแรมและงานบริการพิมาลี” ก่อตั้งมากว่า 6 ปี โดย นางสาวสเตฟานี เด ซาร์ท ลูป์ ผู้อุทิศตนในการให้ความช่วยเหลือเด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย ด้วยการระดมทุนความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

FWD ส่งเสริมการเรียนรู้เยาวชนมูลนิธิพิมาลี

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,748 วันที่ 13 - 15 มกราคม พ.ศ. 2565