FWD ดึง Jetset’er - Zeal จัดคอนเสิร์ตออนไลน์หาเงินช่วยผู้ป่วยโควิด-19

15 เม.ย. 2563 | 10:44 น.

เอฟดับบลิวดี จับมือ ที - Jetset’er และ เป๊กซ์ - วง Zeal จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ “FWD Play to Share” ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 สร้างปรากฏการณ์ฟังเพลงอยู่บ้านทะลุล้านวิว พร้อมมอบเงินให้กับโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จ.ปทุมธานี กว่า 5 แสนบาท

นายปรีชา รุธิรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้จัดกิจกรรมไลฟ์คอนเสิร์ต “FWD Play to Share”  โดยจับมือกับศิลปินมากความสามารถของเมืองไทย ที - วง Jetset’er และ เป๊กซ์ - วง Zeal ทั้งสองหนุ่มขนเพลงฮิตมาร่วมร้องเพลง เคล้าเสียงกีต้าร์ในแบบฉบับของแต่ละคน โดยคงคอนเซ็ปต์ #socialdistancing สร้างความบันเทิงให้กับเหล่าคนอยู่บ้านตลอด 1.30 ชั่วโมง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา เพื่อระดมทุนช่วยเหลือ ส่งกำลังใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

FWD ดึง  Jetset’er - Zeal จัดคอนเสิร์ตออนไลน์หาเงินช่วยผู้ป่วยโควิด-19

กิจกรรมที่จัดขึ้น เป็นหนึ่งกิจกรรมแก้เหงา ที่ทำให้ทุกคนได้คลายเบื่อ แก้เหงา ผ่านเพจเฟซบุ๊ก FWD Thailand ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดการเข้าชม จำนวนกว่า 1 ล้านวิว จากเริ่มแรกที่ตั้งเป้าไว้ที่ 5 แสนวิว โดยบริษัทได้มอบเงินจำนวน 5 แสนบาท ให้กับทางโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งปกติเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางซึ่งทำการดูแลรักษาโรคมะเร็งเป็นหลัก แต่ปัจจุบันได้ปรับมาเป็นโรงพยาบาลสนามตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ให้ช่วยดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อช่วยในการบรรเทาปัญหาของประเทศ โดยค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลฯ ส่วนใหญ่จะเกิดจากค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ และการปรับปรุงหอผู้ป่วย เพื่อรองรับการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะ
 

ที - พิพิธพล ขำรัตน์ นักร้องนำวง Jetset’er เล่าถึงการร่วมระดมทุนครั้งนี้ว่า การจัดไลฟ์คอนเสิร์ต ‘FWD Play to Share’ เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจกับเป็กซ์ ยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี ซึ่งตอนนี้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โอกาสนี้ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์ และดูไลฟ์คอนเสิร์ต และยังขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยตามกำลัง เพราะเชื่อว่าการร่วมมือร่วมใจกันในครั้งนี้ จะทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้อย่างแน่นอน

FWD ดึง  Jetset’er - Zeal จัดคอนเสิร์ตออนไลน์หาเงินช่วยผู้ป่วยโควิด-19

ทียังฝากคำแนะนำว่า หากมีความจำเป็นต้องเดินทางหรือยังต้องไปทำงานนอกบ้าน ควรหลีกเลี่ยงสถานที่สุ่มเสี่ยง ป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ และที่สำคัญ หากมีอาการป่วยหรือสัมผัสกับผู้ป่วย ก็ขอให้ทุกคนไม่ปิดบังข้อมูล เพื่อช่วยสนับสนุนงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเป็นด่านหน้าในขณะนี้ “ผมคิดว่าอยู่บ้านดีที่สุดครับ นอกจากได้ช่วยชาติ ยังช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อ และที่สำคัญ ได้ช่วยคุณหมอด้วย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันนะครับ”

 ส่วน เป๊กซ์ - ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำจากวง Zeal เผยความรู้สึกที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และเล่าถึงการอยู่บ้านช่วยชาติว่า ไลฟ์คอนเสิร์ต ‘FWD Play to Share’ ถือเป็นกิจกรรมดีๆจากเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ที่ได้ให้กำลังใจคนทำงาน ให้คนป่วยได้สู้ต่อไปจากแรงใจ แรงสนับสนุนของทุกคน ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแชร์กิจกรรมนี้ และรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยและโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี “สำหรับตัวผมเองช่วงนี้อยู่บ้านก็เหงาบ้างครับ แต่อาศัยการดูหนัง ซีรีส์ หากิจกรรมง่าย ๆ สบายๆ ทำแก้เครียด ขอให้อดทนกันอีกนิด แล้วเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ
 

เป็กซ์ยังขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมบริจาคให้กับทางโรงพยาบาล และเป็นกำลังใจให้กับเหล่านักรบเสื้อกาวน์และเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งเป็นกำลังหลักในการต่อสู้กับโควิด-19 รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนด้วย

แม้กิจกรรมนี้จะจบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมบริจาคเพิ่มเติมได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขาคลอง 10 ธัญบุรี ชื่อบัญชี โรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณ ธัญบุรี เงินบริจาค เพื่อเครื่องมือแพทย เลขที่บัญชี 020-2-5417853-4 และสามารถคลิกชมวิดีโอ คอนเสิร์ตครั้งนี้ได้ที่ Facebook FWD Thailand : https://www.facebook.com/fwdthailand/videos/218103062590115