กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมสไปร์ซซี่ดิสดึง 5 ศิลปินส่งกำลังใจคนไทยฝ่าวิกฤติโควิด 19

10 พ.ย. 2564 | 12:50 น.

กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับสไปร์ซซี่ดิสก์ ดึง 5 ศิลปินจาก 5 ค่ายเพลง ส่งกำลังใจผ่านเสียงเพลง “ก่อนจะถึงวันใหม่” ร่วมเคียงข้างคนไทยผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน ภายใต้แคมเปญ Help Thai Fight Covid

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้ทุกคนและเศรษฐกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก ผู้คนแทบจะหมดหวัง หมดกำลังใจ กลุ่มเซ็นทรัล จึงร่วมกับค่าย สไปร์ซซี่ดิสก์ ส่งกำลังใจผ่านบทเพลง “ก่อนจะถึงวันใหม่”

 

ด้วยการดึง 5 ศิลปินจาก 5 ค่ายเพลงดัง มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังความหวัง ถ่ายทอดพลังใจผ่านบทเพลง อาทิ กานต์ The Parkinson จากค่าย Spicydisc, แหนม รณเดช จากค่าย Muzik Move, ตู่ ภพธร ศิลปินอิสระ, ชาติ สุชาติ จากค่าย What The Duck, แว่นใหญ่ จากค่าย HolyFox เพื่อวันใหม่ของคนไทยเป็นกำลังใจให้สู้และผ่านไปด้วยกัน 

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล
 

"ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไร กลุ่มเซ็นทรัล ยังคงยึดมั่นในหลักการที่จะสนับสนุนทุกภาคส่วน ด้วยการผนึกกำลังธุรกิจในเครือและภาคีเครือข่าย ร่วมเคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตนั้น ๆ" นายพิชัยกล่าว

สำหรับการสร้างสรรค์บทเพลง "ก่อนจะถึงวันใหม่" เป็นหนึ่งใครโครงการ ภายใต้แคมเปญ Help Thai Fight Covid ที่กลุ่มเซ็นทรัลตั้งใจทำ เพื่อให้คนไทยได้ร่วมแรงร่วมใจในการรับมือกับวิกฤตโควิด 19 
                 

นายณฐพล ศรีจอมขวัญ ผู้บริหาร บริษัท สไปร์ซซี่ดิสก์ จำกัด ผู้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ในเพลงนี้ กล่าวว่า กระบวนการทำงาน “เพลง ก่อนจะถึงวันใหม่” เกิดขึ้นจาก นายพิชัย จิราธิวัฒน์ ที่มีแนวคิดที่อยากส่งมอบกำลังใจให้กับชาวไทยที่กำลังเผชิญกับวิกฤตใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากได้รับโจทย์มา ก็นำมาคิดว่าเราจะเขียนเพลงออกมาอย่างไรดี เพราะเพลงนี้จะไม่ได้เป็นแค่ส่งให้กำลังใจเท่านั้น แต่ต้องการที่จะสื่อสารให้ทุกคนได้ลุกขึ้นมาสู้และใช้ชีวิตกับโรคนี้ได้ ขอเพียงทุกคนไม่หมดหวัง นั่นคือสิ่งที่เราอยากเล่าในเพลงนี้ จึงได้ คุณ บอย หรือ ตรัย ภูมิรัตน นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้ช่วยแต่งเนื้อร้อง ถ่ายทอดอารมณ์การส่งพลังใจ ผ่านตัวอักษร เป็นเนื้อร้องที่สวยงาม  

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเราตั้งใจที่จะสื่อให้ทุกคนได้เห็นมุมมองต่างๆ ของประเทศไทย เมื่อแสงอาทิตย์ได้สาดส่องขึ้นมา นั่นก็หมายถึงการเริ่มต้นของวันใหม่ และ ทิ้งเรื่องราวที่เลวร้ายไปกับวันที่ผ่านมา ให้ก้าวเดินต่อไปด้วยรอยยิ้มที่สดใส แล้วเราจะผ่านมันไปพร้อมกันในเร็ววัน

บทเพลง “ก่อนจะถึงวันใหม่” เผยแพร่ผ่านทุกช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ไม่ว่าจะเป็น JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID หรือเข้าไปชมมิวสิควิดีโอ ได้ที่ YouTube Channel Central Group