"เชลซี" ฉลองแชมป์ "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้

30 พ.ค. 2564 | 01:00 น.

เชลซี ฉลองแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ หลังเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไป 1-0 จากการทำประตูโทนของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 42 ของการแข่งขัน

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 เป็นการลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง 2 ทีมจากอังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เชลซี 

ทีมสิงโตน้ำเงินคราม"เชลซี" คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จโดยประตูของไค ฮาเวิร์ตซ์ ที่พาทีมขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกเพียงพอต่อการนำพาเชลซีสู่แชมป์ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ 

"เชลซี" ฉลองแชมป์ "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบเกม เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีมเชลซีได้เปิดใจกับทาง BT Sport ว่า “ไค ฮาเวิร์ตซ์ นิ่งมาก ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เขายังวิ่งอย่างบ้าคลั่ง นั่นคือสาเหตุที่เขาคู่ควรกับสิ่งนี้ 

“ผมมาที่นี่เมื่อปี 2012 หลังได้แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ผมอยากที่จะทำให้ได้อีกครั้ง ตอนนี้ก็เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ครอบครัวผมอยู่ที่นี่ มันเป็นวันที่พิเศษมากๆ” 

"เชลซี" ฉลองแชมป์ "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้าน ไค ฮาเวิร์ตซ์ ผู้ทำประตูในเกมนี้เปิดเผยว่า “ผมไม่รู้จะพูดว่าอะไร ผมไม่รู้จริงๆ ผมรอคอยมานานมาก ตอนนี้ผมอยากขอบคุณครอบครัว พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย และ แฟนของผม ผมรอคอยเวลานี้มาเป็นเวลา 15 ปี และ ตอนนี้ผมมาถึงแล้ว” 

ส่วนโจ โคล ตำนานของสโมสรเชลซี ได้ยกย่อง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ว่าเป็นนักเตะคนสำคัญที่สุดของทีมในวันนี้ 

"เชลซี" ฉลองแชมป์ "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โธมัส ทูเคิล เฮดโค้ชเชลซี เตรียมได้รับสัญญาฉบับใหม่อย่างน้อยถึงปี 2023 จากการพาต้นสังกัดคว้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนมกราคม ตามรายงานที่ Goal ได้รับมา

ทั้งยังมีกระแสข่าวจากGoal.comระบุว่า
กุนซือชาวเยอรมัน "โธมัส ทูเคิล" เฮดโค้ชเชลซี เตรียมได้รับสัญญาฉบับใหม่อย่างน้อยถึงปี 2023 จากการพาต้นสังกัดคว้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนมกราคม

"เชลซี" ฉลองแชมป์ "ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก" ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเขาได้รับสัญญา 18 เดือน หลังจากก้าวเข้ามาเป็นโค้ชสิงโตน้ำเงินครามแทนที่แฟรงค์ แลมพาร์ด เมื่อช่วงต้นปี และเพิ่งนำทีมสิงโตน้ำเงินครามคว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ ด้วยการชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 จากการทำประตูโทนของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 42 ของการแข่งขัน

ข่าวเกี่ยวข้อง: