AIS ยกระดับประสบการณ์ Metaverse พร้อมก้าวสู่ปีที่32

30 เม.ย. 2565 | 15:50 น.

AIS ยกระดับประสบการณ์ Metaverse จาก AIS 5G  พร้อมก้าวสู่ปีที่32 ประกาศจากใจอยู่กับ AIS ดีที่สุด พิเศษที่สุด พร้อมลุยศักยภาพด้วยการเป็นโครงข่ายอัจฉริยะ

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 32 สุดยิ่งใหญ่ เปิดตัว Metaverse จาก AIS 5G ที่ดีที่สุดบน V-Avenue.co พร้อมให้สัมผัสประสบการณ์สุดล้ำระดับโลกได้แล้วที่ Avatar Park ยืนยันอยู่กับ AIS ดีที่สุด โดย AIS ได้ทุ่มเทสร้างโครงข่าย Digital จากเทคโนโลยี 5G ที่มีคลื่นมากที่สุดให้แก่ไทยอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่นในการอยู่เคียงข้าง

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS

สนับสนุนการใช้ชีวิตของทุกคน และภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกว่า 2 ปีที่เผชิญวิกฤตการ Covid-19 และดิจิทัลได้กลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญในทุกๆด้าน

 

AIS ยกระดับประสบการณ์ Metaverse  พร้อมก้าวสู่ปีที่32

ท่ามกลางบริบทที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นหน้าที่ในการปรับตัวเพื่อให้สามารถส่งมอบบริการที่ตอบโจทย์ทุก generation อยู่เสมอ ดังนั้น AIS จึงประกาศก้าวสู่การเป็น Cognitive Telco หรือ องค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ ในอีก 3 ปีข้างหน้า ใน 3 องค์ประกอบ คือ 1. สร้างการมีส่วนร่วม (Interactive) กับลูกค้าตลอดเวลา 2. สามารถสร้างรูปแบบบริการเฉพาะบุคคลแบบ Personalization ของลูกค้าได้อย่างตรงใจ 3. รวดเร็วและตอบสนองในระดับ Real Time เพื่อให้เท่าทันทุกความต้องการของลูกค้า 

AIS ยกระดับประสบการณ์ Metaverse  พร้อมก้าวสู่ปีที่32

ทั้งนี้จะต้องมีการวางโครงสร้างพื้นฐานรวมถึงระบบ IT ให้เป็นเครือข่ายอัจฉริยะผ่านการใช้ AI, Data Analytic ในระดับสูง ดังเช่นในวันนี้ที่เราเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียว ที่เริ่มเข้าสู่โลก Metaverse ก่อนใคร จากการที่ได้ทำงานร่วมกับ Metaverse Human อย่างน้องไอ ไอรีน ตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมา และครั้งนี้ได้นำ Metaverse มาประยุกต์และผสมผสานทั้งในการส่งมอบประสบการณ์ผ่าน V-Avenue.Co บน Avatar Park ที่เริ่มเปิดให้ลูกค้าเข้ามาสร้างตัวตนและสัมผัสกับโลก Metaverse ได้แล้ว ก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรมใน Metaverse Community เร็วๆนี้

และการนำเสนอผ่าน Performance ของ AIS Family จาก แบม แบม GOT 7 และ น้องไอ ไอรีน ที่เราเชื่อว่า จะเป็นทั้งการส่งมอบประสบการณ์ และ การสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่อยู่ใน Ecosystem ให้มองเห็นโอกาสที่จะใช้ Metaverse มาประยุกต์ในการทำธุรกิจ อันจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรม Digital ในประเทศให้เดินได้อย่างเท่าทันกับสากลนั่นเอง

AIS ยกระดับประสบการณ์ Metaverse  พร้อมก้าวสู่ปีที่32

“โดยแนวคิดของ AIS นั้นยังคงมุ่งเน้นไปที่คุณภาพที่ดีที่สุดและสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้แก่ Stakeholder ทุกกลุ่ม รวมถึงการนำนวัตกรรมที่จะสร้างโอกาสให้แก่อุตสาหกรรมต่างๆและประเทศไทย อย่าง Metaverse มาริเริ่มก่อนอย่างเป็นรูปธรรมเป็นรายแรก  ส่วนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจจะมุ่งเน้นใน 3 กลุ่ม คือ 1. Mobile 5G ที่เป็นธุรกิจหลัก พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการเป็นโครงข่ายอัจฉริยะ AI, Data Analytic 2. AIS Fibre และ Enterprise Business ที่ถือเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนใหม่ที่ใช้นวัตกรรมพร้อมจุดแข็งของพาร์ทเนอร์สร้างความแข็งแกร่งใน Ecosystem ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 3. New Digital Service ที่จะเริ่มเห็นความคืบหน้าในครึ่งปีแรกนี้ อาทิ AISCB ที่ให้บริการ Digital Lending”