รู้จัก มือปราบคดีปริญญ์ “พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ”

19 เม.ย. 2565 | 03:21 น.

รู้จัก มือปราบคดี “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจาร "พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ” รอง ผบช.น.เป็นใคร

คดีอื้อฉาวที่นาทีนี้คงหนีไม่พ้น คดี  “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุเกินกว่า 15 ปี 2 คดี และคดีข่มขืนกระทำชำเรา 1 คดี รวม 3 คดี ในพื้นที่ สน.ลุมพินี นอกจากนี้ยังมีอีก 2 คดี ที่ จ.เพชรบุรี และเชียงใหม่ รวม 5 คดี

สำหรับคดีทั้งหมด อยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี 3 คดี และ สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายแจ้งความที่จังหวัดเชียงใหม่นั้นได้รับรายงานแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ไม่สามารถนำคดีต่างๆ มารวมกันได้ เพราะผู้เสียหาย รวมถึงวันเวลาที่เกิดเหตุ ต่างกรรม ต่างวาระ และไม่ใช่คดีที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกัน  

ล่าสุด ศาลอาญาใต้ให้ประกัน "ปริญญ์" อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. คดี อนาจาร-ข่มขืน 3 สำนวน ๆ ละ 200,000-300,000 บาท สั่ง ห้ามเดินออกนอกประเทศ

 

คดีนี้มี “พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ" รอง ผบช.น” หัวหน้าทีมคดี ซึ่งไม่ได้หนักใจ และยืนยันว่าตั้งแต่วันแรกที่ผ่านมาทางตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมาตรงมา ตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีตำแหน่งใดก็ตาม

 

เมื่อดูประวัติ พล.ต.ต.ไตรรงค์ นั้นเป็นทัพนายพลนครบาล ยุค “สำราญ นวลมา” ที่ขึ้นนั่งเก้าอี้ ผบช.น. เป็นทายาทนายตำรวจ พ.ต.ต.หิรัญ ผิวพรรณ อดีตอาจารย์โรงเรียนตำรวจภูธรภาค 7 ตามรอยพี่ชาย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ หิมาลัย  ซึ่งเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 25 ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และมีความสนิทสนมกับทั้งบิ๊กตู่ และบิ๊กป้อม 

 

โดย พล.ต.ต.ไตรรงค์สอบเข้าเป็นนักเรียเตรียมทหารรุ่นที่ 30 แต่เลือกเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 46 จบมาก็ได้อยู่ในสายปฏิบัติมาตลอด

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เคยเป็นหัวเรือใหญ่มีตำเเหน่ง ผบก.ทว. กองทะเบียนประวัติอาชญากร  ขับเคลื่อนหน่วยงานสำคัญ เป็นผู้ที่เคยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จในการช่วย ไขคดีให้เกิดความกระจ่าง 

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ โตจากสายปฏิบัติ งานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม งานสืบสวน เคยเป็นชุดปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุมคดีต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อเป็น ผกก.สืบฯ อ่างทอง ทำคดีข่มขืนฆ่าชิงทรัพย์ ที่เกิดขึ้นก่อนรับตำแหน่ง 9 เดือน จนสามารถที่สุดก็จับคนร้ายได้

 

สำหรับความคืบหน้าการหาพยายหลักฐาน คดี “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ตำรวจเปิดเผยว่า คดีแรก คดีอนาจาร พนักงานสอบสวนได้ส่งพยานหลักฐานซึ่งประกอบด้วยคลิปวงจรปิด ให้กับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจสอบ ว่าเป็นคลิปตัดต่อหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คดีที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาขณะนี้มีคดี รวมทั้งสิ้น4 คดี ประกอบด้วยคดีที่เกิดขึ้นที่ สน. ลุมพินี 3 คดี และอีก1คดี อยู่ในพื้นที่ สภ.เมืองเพชรบุรี