เจาะธุรกิจ เสือแดงลอตเตอรี่ ของ “กันจอมพลัง” หลังเจอบุกตรวจขายสลากออนไลน์

01 เม.ย. 2565 | 09:57 น.

เปิดธุรกิจ เสือแดงลอตเตอรี่ หลังชุดปราบหวยแพงบุกตรวจค้น หลังพบขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านออนไลน์เกินราคากำหนด พบ กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กันจอมพลัง” เจ้าของร้านบะหมี่ดัง เป็นกรรมการ

จากกรณีที่วันที่ 1 เมษายน 2565 มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นตามหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด เลขที่ 1 ถนนสนามบินน้ำ ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

 

นำทีมปฏิบัติการโดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ รองประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล หัวหน้าชุดปฏิบัติการ

 

หลังจากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้มีแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ของเสือแดงลอตเตอรี่ ซึ่งเชื่อว่า ดำเนินการโดย บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด ประกอบกิจการโดยนำสลากกินแบ่งรัฐบาล มาสแกนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และเปิดรับตัวแทนผู้ค้ารายย่อย 

เจาะธุรกิจ เสือแดงลอตเตอรี่ ของ “กันจอมพลัง” หลังเจอบุกตรวจขายสลากออนไลน์

ทั้งผู้ที่มีโควตาสลากอยู่แล้ว นำสลากมาสแกนเข้าระบบ และผู้ที่ไม่มีโควตาสลาก มาซื้อสลากเพื่อขายต่อให้กับลูกค้า เมื่อกดซื้อสลาก ระบบจะนำไปที่หน้าร้านของตัวแทน

 

ซึ่งจะมีการเสนอขายสลากเริ่มต้นที่ใบละ 100 บาท เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นมีเงินหมุนเวียนอยู่ในระบบดังกล่าวกว่าหลายล้านบาทต่องวด

 

“ฐานเศรษฐกิจ” ได้ตรวจสอบข้อมูลของ บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบข้อมูลที่แจ้งไว้ดังนี้

 

บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด

  • ตั้งอยู่เลขที่ 428/72 ถนนพระยาสุเรนทร์ บางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร (สำนักงานใหญ่)
  • ประกอบกิจการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลและสลากทุกชนิดที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลพิมพ์จำหน่าย
  • จดทะเบียน วันที่ 22 ม.ค. 2564 (1 ปี 2 เดือน)
  • ทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 1 ล้านบาท


เจาะธุรกิจ เสือแดงลอตเตอรี่ ของ “กันจอมพลัง” หลังเจอบุกตรวจขายสลากออนไลน์

งบการเงิน

  • ยังไม่ได้นำส่ง

 

กรรมการ

  • นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ 
  • นายธานี มั่งมี

 

จากการตรวจสอบข้อมูลกรรมการ ทั้งนายกัณฐัศว์ และนายธานี นอกจากเป็นกรรมการ บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด แล้ว ยังเป็นกรรมการบริษัท ไทยคิงเทค จำกัด ซึ่งประกอบกิจการ ติดตั้งระบบซอฟแวร์ ระบบคอมพิวเตอร์ และให้คำปรึกษาทางด้านซอฟแวร์ ทุกประเภท ร่วมกันด้วย

 

ผู้ถือหุ้น 

  • นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ สัดส่วน 49.95% จำนวน 4,995 หุ้น  
  • นายธานี มั่งมี สัดส่วน 49.95% จำนวน 4,995 หุ้น  
  • นายพิดฒิพัฒน์ ตุ้มสุวรรณ สัดส่วน 0.10% จำนวน 10 หุ้น  

 

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลของ บริษัท เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด ที่มี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ เป็นกรรมการ ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงจากการทำธุรกิจร้านบะหมี่จอมพลัง ซึ่งมีผู้รีวิวร้านบะหมี่ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก และคนส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อ “กันจอมพลัง”

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูล จากเพจเฟซบุ๊ก บะหมี่จอมพลัง พบว่า มีผู้ติดตามเพจนี้ถึง 405,427 คน

 

และภาพโปรไฟล์ปรากฎภาพของนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ยืนคู่กับรถหรู ที่มีโลโก้ เสือแดงลอตเตอรี่ ออนไลน์ อยู่ที่รถด้วย

เจาะธุรกิจ เสือแดงลอตเตอรี่ ของ “กันจอมพลัง” หลังเจอบุกตรวจขายสลากออนไลน์

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ค กันจอมพลัง โพสต์ข้อความล่าสุด ว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสลากที่เสือแดง ซึ่งเมื่อกี้ผมได้คุยกับท่าน พล.ต.ต นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บัญชาสืบสวนภาค 8 (พี่ชัด) ซึ่งผมยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ครับ 

 

ผมต้องขออภัยที่ไม่ได้ต้อนรับทุกท่านด้วยตัวเองเพราะผมมาถ่ายพรีเวดดิ้งที่ภูเก็ตครับ ซึ่งคลาดกันพอดีคับ ผมมีโอกาสได้คุยกับพี่ชัดผมไม่ใช่เจ้าใหญ่ครับ ไม่ได้มีสลาก 8 ล้านใบอย่างที่หลายท่านเข้าใจ แล้วก็เล่าถึงที่มาที่ไปครับ ซึ่งไม่ใช่ต้นเหตุที่ทำให้สลากแพงแน่นอน 

 

แต่อย่างไรต้องขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่มาตรวจสอบเพื่อความเท่าเทียมและสบายใจ ของผมและทุกท่านครับ