THG จับมือ 4 บิ๊ก ยกระดับบริการการแพทย์ทางไกล

31 ก.ค. 2566 | 10:10 น.

“เทเลเฮลท์ แคร์” ในเครือ THG จับมือ 4 บิ๊ก “วี บียอนด์ฯ-สยามฟาร์มาซีฯ-เลกาซี่ คอร์ป-อรินแคร์” นำเทคโนโลยีพัฒนาการให้บริการการแพทย์ออนไลน์ เสริมแกร่ง Health Eco System

นพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้ง ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการให้บริการด้านการแพทย์ และบริการอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วย โดยได้จัดตั้งบริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด ขึ้นเพื่อให้บริการด้านเฮลท์เทคโรงพยาบาลเสมือนจริงแบบครบวงจร

ประกอบด้วย การให้คำปรึกษาโดยบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญผ่านระบบออนไลน์ การจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ ถึงบ้าน ตลอดจนสามารถดูแล ติดตามสุขภาพได้จากที่บ้าน ซึ่งเป็นการบริการที่ตอบโจทย์และเติมเต็มคุณภาพ ชีวิตให้กับผู้รับบริการ

นพ.บุญ วนาสิน

“เป้าหมายที่ต้องการคือ ลดระยะเวลาการให้บริการด้านสุขภาพที่ผู้รับบริการต้องเสียไปกับการเดินทางและการรอคิว ในโรงพยาบาลจากทั้งวันให้เหลือในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยผู้รับบริการสามารถใช้บริการผ่านทาง Application Prompt Care ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดและใช้งานได้ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยโครงการนี้จะใช้เครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ THG มาช่วยให้ผู้รับบริการทุกคนสามารถรับบริการทางด้าน สุขภาพที่มีคุณภาพได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย”

ด้านนายสุชญา แสงหาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด ในเครือ THG กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ในการนำเทคโนโลยี Health tech จาก THG

มาพัฒนาการให้บริการด้านการแพทย์ออนไลน์ในรูปแบบ Health Friendly Living ร่วมกับแพลตฟอร์ม AI อัจฉริยะ Property mall จากวีบียอนด์เพื่อขยายการบริการลูกค้าอสังหาฯ โดยการรวมเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์เข้าไปไว้ในบ้าน เพื่อเชื่อมข้อมูลสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเข้ากับการให้บริการด้านสุขภาพตั้งแต่ในบ้าน

THG จับมือ 4 บิ๊ก ยกระดับบริการการแพทย์ทางไกล

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ บริษัท สยามฟาร์มาซี (2018) จำกัด ในการพัฒนาเทคโนโลยีในการกระจายยาและเครื่องมือแพทย์สู่ผู้รับบริการผ่านช่องทาง Telemedicine ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อขยายความครอบคลุมในการให้บริการด้านสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ Health Eco System ในไทย

ขณะที่ความร่วมมือกับบริษัท เลกาซี่ คอร์ป จำกัด ซึ่งมีเครือข่ายสมาชิกกว่า 3 แสนราย ในการพัฒนาการให้บริการการแพทย์ออนไลน์ และผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับกลุ่มสมาชิกเลกาซีและครอบครัว ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเฮลท์เทค มาพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์ผ่าน Mobile Application ผ่านการปรึกษาแพทย์และนัดหมายบริการด้วย Application Prompt Care ที่สามารถเก็บบันทึกเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพไว้ด้วยกันในที่เดียว

รวมถึงการนำเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์มาพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์ทั้งสำหรับผู้ป่วยและผู้ต้องการส่งเสริมสุขภาพ โดยมีการนำเสนอการให้บริการทาง Wellness ผ่านเครือข่ายการให้บริการทางสุขภาพ โดยอาศัยเครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ THG ร่วมมือกับบริษัทอรินแคร์ จำกัด ในการพัฒนาเทคโนโลยี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจ่ายยา และเครื่องมือแพทย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตต่างๆ สำหรับกลุ่มสมาชิกเลกาซีและครอบครัว ผ่านช่องทาง Telemedicine เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิต อำนวยความสะดวกสบาย สะดวกรวดเร็ว ผ่านเครือข่ายร้านยามากกว่า 3,600 แห่ง

นายวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ กล่าวว่า ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ ได้รวมเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์เข้าไปไว้ในบ้าน เพื่อเชื่อมข้อมูลสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเข้ากับการให้บริการด้านสุขภาพตั้งแต่ในบ้าน

รวมถึงการนำเทคโนโลยีทางด้านการแพทย์มาพัฒนาระบบ Remote Monitoring เพื่อเฝ้าสังเกตอาการเจ็บป่วยและดูแลสุขภาพ และรายงานมายังโรงพยาบาล เสมือนมีแพทย์ประจำตัวตลอดเวลา ตลอดจนพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์แบบ Mobile ผ่านการปรึกษาแพทย์ และนัดหมายบริการด้วย Application Prompt Care โดยอาศัยเครือข่ายโรงพยาบาลในเครือ THG ในการให้บริการถึงบ้านลูกค้าได้ตลอดเวลา เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนในยุคปัจจุบัน

“วีบียอนด์เป็นผู้ทำแผนขยายฐานลูกค้า บริหารงานขาย และการตลาด พร้อมขยายกลุ่มลูกค้าไปสู่องค์กรต่างๆ ในรูปแบบสวัสดิการและบริษัทพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ยังเตรียมเมกะโปรเจ็คเพื่อนำเทรนด์ความร่วมมือดังกล่าว พัฒนาสินค้าและบริการสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และนำไปสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ต่อไปในอนาคต”

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,909 วันที่ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม พ.ศ. 2566