V Precision Clinic ชู ศาสตร์การชะลอวัยย้อนกลับ เจาะตลาดแพทย์ทางเลือก

02 ก.พ. 2566 | 11:15 น.

"โรงพยาบาลวิภาวดี" สปินออฟ Wแผนกเวชศาสตร์ชะลอวัย" เปิดคลินิกการแพทย์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ V Precision Clinic เตรียมขยายฐานลูกค้าหัวเมือง-ต่างชาติ

เทรนด์การดูแลสุขภาพป้องกันมากกว่าการรักษาเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะเวชศาตร์ชะลอวัยความนิยมพุ่ง 30% จากช่วงก่อนโควิด และมีแนวโน้มเติบโตขึ้น 70% ในปีนี้ โรงพยาบาลวิภาวดี เล็งโอกาสการแพทย์ศาสตร์ชะลอวัย สปินออฟแผนกเวชศาสตร์ชะลอวัยออกมาเป็นคลินิกการแพทย์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ “V Precision Clinic” รองรับการเติบโตของเทรนด์การดูแลสุขภาพและสังคมสูงวัย

พท.นพ.ธรณัส กระต่ายทอง

พท.นพ.ธรณัส กระต่ายทอง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การชะลอวัย คลินิกการแพทย์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ V Precision Clinic ภายใต้การดูแลของ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วิทยาการทางการแพทย์ที่ล้ำหน้า และเทคโนโลยี Anti Aging ที่ทันสมัยทำให้ Mindset ของคนส่วนใหญ่ที่มองว่า ‘ความชราเป็นโรคหนึ่ง’ และป้องกันหรือชะลอวัยได้ ทำให้ เทรนด์การดูแลสุขภาพแบบชะลอวัยจึงได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

 

โรงพยาบาลวิภาวดี เห็นโอกาสเติบโตในตลาดนี้และเพื่อรองรับดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้นจึง แยกส่วนหนึ่งของแผนกเวชศาสตร์ชะลอวัยออกมาและเปิดเป็นคลินิกแพทย์ทางเลือก เพื่อให้บริการการแพทย์ศาสตร์ชะลอวัย “V Precision Clinic” ในปี 2565 ที่ผ่านมา โดยมีคนไข้เข้าใช้บริการมากกว่า 6,000 คน แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเพศหญิง 60% และเพศชาย 40% และสามารถทำรายได้รวมกว่า 100 ล้านบาท

V Precision Clinic ทั้งนี้ V Precision Clinic วางรูปแบบการดูแลสุขภาพคนไข้แบบ Reverse Aging หรือ การชะลอวัยแบบย้อนกลับ ที่มาพร้อมการรักษาแบบ New Way to Heal เน้นการรักษาเฉพาะบุคคล ได้แก่ Personalized Medicine หรือ Tailor made เป็นการดีไซน์การรักษาแบบเฉพาะบุคคล ซึ่งแต่ละคนจะถูกวางแผน ในการตรวจหาและรักษาที่ไม่เหมือนกัน

Dig to Deep หรือ Functional Medicine เป็นการหาสาเหตุของการเกิดโรคนั้นๆ เพราะว่าโรคที่เกิดขึ้นกับแต่ละคนจะมีสาเหตุไม่เหมือนกัน และ Cutting Edge of Technology โดยการใช้เทคโนโลยีหรือการแพทย์ที่นอกเหนือจากการรักษาในโรงพยาบาล การตรวจแบบ Functional เช่น การตรวจแลปพิเศษที่ต้องส่งผลไปที่อเมริกา ออสเตรเลีย หรือฮ่องกง ซึ่งเป็นแลปเฉพาะทาง รวมทั้งการตรวจยีนส์ ในทาง Genetic เพื่อเอามา Match วางแผนในการรักษาต่อไป

V Precision Clinic สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ V Precision คือ ผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีแบบยั่งยืน พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ยอมรับการดูแลรักษาด้วยนวัตกรรมใหม่ อายุระหว่าง 35 – 60 ปี ในระยะแรกจะโฟกัสไปที่คนไข้ใน กทม.และปริมณฑล ก่อนจะขยายการสร้างการรับรู้ไปยังพื้นที่หัวเมืองของภาคต่างๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ขอนแก่น ชลบุรี  ผ่านการสร้างแบรนด์ด้วยช่องทางการสื่อสารออนไลน์ทุกแพลทฟอร์ม รวมไปถึงการทำการตลาดร่วมกับพาร์ทเนอร์ หรือการ Collab แบรนด์ V Precision Clinic กับแบรนด์อื่นเพื่อสร้าง Content ที่หลากหลายและมีประโยชน์ต่อผู้ชม

 

“ในปี 2566 นี้ทาง V Precision Clinic (วี พรีซิชั่น คลินิก) มีแพลนที่จะขยายธุรกิจเพิ่มเติม ทั้งการขยายพื้นที่การให้บริการให้เพิ่มมากขึ้น การลงเครื่องมือนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดสุขภาพที่กำลังเติบโต รวมถึงการขยายฐานตลาดไปยังลูกค้าต่างชาติ ทั้งลูกค้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง จีน และกลุ่มเวียดนาม พม่า ลาว และกัมพูชา ซึ่งคาดว่าปี พ.ศ.2566 นี้จะมีลูกค้าเข้ารับบริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 8,000 คน และมียอดขายที่เติบโตมากกว่า 150 ล้านบาท และก้าวขึ้นเป็นผู้นำการตลาดในกลุ่มคลินิกแพทย์ทางเลือก ด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่”