RICHY แตกไลน์ธุรกิจ “เวลเนส-แอนตี้เอจจิ้ง”

17 ก.ค. 2565 | 09:57 น.

RICHY แตกไลน์ธุรกิจ ผนึก “กลุ่มโรงพยาบาลวิภาวดี” รุกธุรกิจ “เวลเนส-แอนตี้เอจจิ้ง” คาดเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 65 ช่วยขยายฐานรายได้ หนุนธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง

RICHY ร่วมทุนกับกลุ่มโรงพยาบาลวิภาวดีสัดส่วน 40:60 จัดตั้งบริษัทให้บริการสุขภาพและความงามด้านแอนตี้เอจจิ้ง เพื่อขยายฐานรายได้ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจ เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดมีการเติบโตสูง จึงทำให้บริษัทฯขยายไลน์ธุรกิจจากอสังหาริมทรัพย์ลงทุนธุรกิจนี้ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่

 

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด(มหาชน) (RICHY) เปิดเผยว่าธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม เป็นตลาดที่ใหญ่มาก อยู่ในเมกะเทรนด์ ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี ธุรกิจความสวยความงามรายได้ไม่มีตก ทำให้ RICHY ตัดสินใจร่วมลงทุนกับโรงพยาบาลวิภาวดี เพื่อทำธุรกิจนี้ โดย RICHY จะเป็นผู้จัดหาสถานที่ ขณะที่กลุ่มโรงพยาบาลวิภาวดีจะจัดหาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และระบบการรักษาในระยะแรกใช้เงินลงทุนไม่สูง หลัก 10 ล้านบาท

โดย RICHY จะทยอยเปิดให้บริการเป็นเฟส เนื่องจากสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ บุคลากรแพทย์เฉพาะทาง โดยเฉพาะด้านนี้ค่อนข้างหายาก และต้องใช้เวลา อีกทั้งอยู่ระหว่างขออนุญาตทางการแพทย์ และเตรียมสถานที่

 

โดยสาขาแขกที่จะเปิดจะอยู่ภายในโครงการเดอะริช เพลินจิต-นานา คาดว่าจะเปิดบริการได้ภายในปลายปี 2565 หรืออย่างช้าในช่วงต้นปี 2566 โดยเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทย และชาวต่างชาติ ในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ โครงการ เดอะริช เพลินจิต-นานา เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าโครงการ 3,700 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 32 ชั้น ประกอบด้วย รีเทลมอลล์ จำนวน 3 ชั้น คอนโดมิเนียม จำนวนกว่า 200 ยูนิต และโรงแรม จำนวน 150 ห้อง ซึ่งบริษัทมีความตั้งใจจะให้โครงการนี้ เป็นทั้งที่พักอาศัยแบบซื้ออยู่ถาวร อยู่ชั่วคราว และเป็นเวลเนส เรสซิเดนท์หรือที่พักฟื้นด้านสุขภาพและความงามครบวงจร

 

เนื่องจากอยู่ในทำเลมีศักยภาพ อยู่ใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเพลินจิตและสถานีนานา ใกล้กับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และยังมีโรงพยาบาลอีก 30 แห่งเครือโรงพยาบาลวิภาวดีรองรับอีกด้วย