ชิงตลาด 6 พันล้าน PRINC-TDH จับมือตั้งศูนย์ทันตกรรม

01 ก.พ. 2566 | 10:18 น.

เทรนด์จัดฟันแรง ปลุกตลาด 6,000 ล้านคึกคัก “PRINC” เอ็มโอยู รพ.ฟันทองหล่อ ตั้งศูนย์ทันตกรรมครบวงจร รองรับลูกค้าไทย-ต่างชาติ

นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามโรงพยาบาล ‘เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์’ เปิดเผยว่า PRINC ลงนามความร่วมมือกับบริษัท โรงพยาบาลฟันทองหล่อ จำกัด  (TDH) เพื่อร่วมมือจัดตั้งศูนย์ทันตกรรมครบวงจร ซึ่งคาดเปิดดำเนินการได้ภายในไตรมาส 2 ปี 2566

โดยศูนย์ทันตกรรมครบวงจรนี้ ตั้งอยู่ชั้น 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ (บางนา กม.7) ด้วยความพร้อมทั้งด้านบุคลากร สถานที่ ยาและเวชภัณฑ์ ฯลฯ ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้ระหว่าง PRINC กับ TDH สร้างประโยชน์ร่วมกันในการต่อยอดจากฐานกลุ่มผู้ใช้บริการในโรงพยาบาลที่มีเดิม และขยายฐานผู้รับบริการใหม่และชาวต่างชาติให้ได้รับบริการทันตกรรมที่มีคุณภาพแบบครบวงจร

ธานี มณีนุตร์

สำหรับตลาดการให้บริการด้านทันตกรรมในโรงพยาบาลในประเทศไทยคิดเป็นสัดส่วนเพียง 10% จากมูลค่าตลาดกว่า 6,000 ล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปีและแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะในต่างจังหวัด

ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญตามกลยุทธ์บริษัทที่มุ่งขยายบริการทางการแพทย์เฉพาะทางไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในเครือ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาในการขยายแผนกทันตกรรมภายใต้ความร่วมมือระหว่าง PRINC และ TDH ไปยังโรงพยาบาลในเครือแห่งอื่นๆ ภายในระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ เพื่อเสริมศักยภาพการให้บริการด้านทันตกรรมครบวงจร และรองรับการให้บริการชาวต่างชาติที่มีความต้องการเข้ารับบริการรักษาด้านทันตกรรมในไทย

ชิงตลาด 6 พันล้าน PRINC-TDH จับมือตั้งศูนย์ทันตกรรม

ด้านทันตแพทย์เรืองยศ อ่อนสอาด ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท โรงพยาบาลฟันทองหล่อ จำกัด และผู้ก่อตั้ง TDH Dental กล่างว่า TDH Dental มีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทางทันตกรรมทุกสาขา ทำให้ความร่วมมือจัดตั้งแผนกทันตกรรมในครั้งนี้ เพิ่มศักยภาพทางการรักษาด้านทันตกรรมแบบครบวงจรและครอบคลุมทุกการรักษาด้านทันตกรรม

ชิงตลาด 6 พันล้าน PRINC-TDH จับมือตั้งศูนย์ทันตกรรม

รวมไปถึงโอกาสในการรองรับคนไข้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีประกันสุขภาพกับบริษัทชั้นนำต่างๆ ครอบคลุมการผ่าตัดทางทันตกรรมในกรณีภาวะฉุกเฉิน มีโรคประจำตัวหรือภาวะเสี่ยง พร้อมมุ่งพัฒนาให้เป็นศูนย์ทันตกรรมครบวงจร นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายขยายความร่วมมือพัฒนาศูนย์ทันตกรรมให้มีมาตรฐานทัดเทียมกันในทุกสาขาของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

"TDH Dental ผู้นำด้านการจัดฟันแบบใส Invisalign ในไทย มีทีมทันตแพทย์ Invisalign ระดับ Black Diamond Provider 5 ปีซ้อน และยังได้รับการการันตีมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 10 ท่าน พร้อมนำนวัตกรรมการจัดฟันล่าสุดในเอเชีย Brava by Brius ซึ่งแม่นยำด้วยระบบ Fully Digital ลดเวลาจัดฟันมากกว่าเดิมลง 55% ซึ่งเป็นบริการที่มีอัตราการเติบโตสูง และคาดเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดของการจัดฟันในอนาคต”

ชิงตลาด 6 พันล้าน PRINC-TDH จับมือตั้งศูนย์ทันตกรรม

ปัจจุบันโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือฯ 13 แห่ง ใน 11 จังหวัด ครอบคลุมทั่วประเทศ ประกอบด้วยโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ, โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน, โรงพยาบาลศิริเวช ลำพูน, โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1, โรงพยาบาล พริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2

โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี, โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี, โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร, โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ, โรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก, โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร, โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ และโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร ที่เพิ่งเปิดดำเนินการเมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา