สิทธิประกันสังคม "รักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด" ไม่ต้องสำรองจ่าย คลิกที่นี่

24 ต.ค. 2565 | 20:00 น.

ข่าวดี ผู้ประกันตนใช้สิทธิประกันสังคมเข้ารับการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด "ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษา-ไม่เสียค่าใช้จ่ายส่วนเกิน" ผ่านโครงการรักษาหัวใจ 7/24 เฉลิมพระเกียรติได้ที่ รพ.จุฬาภรณ์ เช็คเงื่อนไขรายละเอียดได้ที่นี่

สถานการณ์โรคหัวใจและหลอดเลือดในประเทศไทยปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขปี 2563 ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากโรคหัวใจและหลอดเลือดสูงถึง 20,000 รายต่อปี หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 2 คน แต่หากได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วและทันเวลาจะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตลงได้

 

ล่าสุด มีรายงานว่า สำนักงานประกันสังคม จับมือกับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง โครงการรักษาหัวใจ 7/24 เฉลิมพระเกียรติเพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดแก่ผู้ประกันตนให้สามารถเข้าถึงการรักษาอย่างรวดเร็วและทันเวลาซึ่งจะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและส่งผลให้ผู้ประกันตนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

โดยผู้ประกันตนหรือผู้ป่วยในวัยทำงานที่ใช้สิทธิประกันสังคม สามารถเข้ารับการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ 

  • ไม่ต้องผ่านโรงพยาบาลต้นสังกัด
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย
  • ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนเกิน

ซึ่งครอบคลุมการรักษาในการทำ 7 หัตถการ ประกอบด้วย

1.การฉีดสีหลอดเลือดหัวใจ (CAG) 

2.การฉีดสีหลอดเลือดหัวใจและขยายหลอดเลือดหัวใจ ด้วยบอลลูน (CAG + PCI) 

3.การตรวจทางสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ ด้วยการจี้ไฟฟ้าหัวใจ (EPS with RFCA) 

4.การจี้ไฟฟ้าหัวใจด้วยเครื่อง Carto (EPS with Carto) 

5.การใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจแบบถาวร Permanent Pace Maker 

6.การใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจถาวร (AICD)

7.การใส่เครื่องสมานฉันทร์หัวใจ ในภาวะหัวใจล้มเหลว CRTP(D) 

ทั้งนี้ หากรักษาแล้วต้องมีการส่งตัวกลับไปรักษาต่อเนื่อง ณ สถานพยาบาลต้นสังกัดของผู้ประกันตน รพ.จุฬาภรณ์จะเป็นผู้ประสานเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อผู้ประกันตนต่อไปเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการรักษาที่ได้มาตรฐานสากล มีความสะดวกและปลอดภัย ลดระยะเวลารอคอยการรักษา ทำให้ผู้ประกันตนมีผลลัพธ์การรักษาที่ดี ลดอัตราการเสียชีวิต หรือพิการของผู้ประกันตนได้ และสามารถกลับมาทำงานได้อย่างมีคุณภาพต่อไป


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โทร.064-205-3970 หรือโทร.1118 และที่สายด่วนโรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โทร.064-585-5197

 

สิทธิประกันสังคม "รักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด" ไม่ต้องสำรองจ่าย คลิกที่นี่

 

ที่มา สำนักงานประกันสังคมโรงพยาบาลจุฬาภรณ์