30 บาทรักษาทุกที่ บัตรประชาชนใบเดียวไม่ต้องใช้ใบส่งตัว คิกออฟ 7 ม.ค.นี้

06 ม.ค. 2567 | 07:07 น.

รัฐบาล เดินหน้านโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ นัดคิกออฟ 7 ม.ค.67 นี้ เพียงบัตรประชาชนใบเดียว ไม่ต้องใช้ใบส่งตัว นำร่องใน 4 จังหวัด  

รัฐบาล เดินหน้า นโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว โดยไม่ต้องใช้ใบส่งตัว นำร่องใน 4 จังหวัด นัดคิกออฟวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.นี้ 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสาธารณสุขแห่งชาติ โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่านทวิตเตอร์ @ingshin ถึงนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ที่ไม่ต้องใช้ใบส่งตัว ใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น

ข้อความของนางสาวแพทองธาร ระบุว่า เริ่มแล้ว วันที่ 7 มกราคมนี้ ขอเชิญชวนชาวร้อยเอ็ด มาร่วมวินาทีประวัติศาสตร์ Kick off นโยบาย ‘30 บาท รักษาทุกที่’ ใน 4 จังหวัด แพร่ เพชรบุรี ร้อยเอ็ด นราธิวาส พี่น้องชาวร้อยเอ็ด แล้วพบกันค่ะ :)

ขณะที่ข้อความในโปสเตอร์ซึ่งจัดทำโดยพรรคเพื่อไทย ระบุข้อความว่า "เชิญชวนพี่น้องชาวร้อยเอ็ดร่วม Kick off 30 บาทรักษาทุกที่ วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 17.00น. ณ ลานสาเกตนคร หน้าหอโหวต 101 จ.ร้อยเอ็ด

โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นางสาวแพทองธาร และนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ร่วมในงานดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการคิกออฟครั้งนี้เป็นการเดินหน้านโยบาย 30 บัตรรักษาทุกที่ นำร่อง 4 จังหวัด คือ แพร่ เพชรบุรี ร้อยเอ็ด และนราธิวาส ที่เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียวโดยไม่ต้องใบส่งตัว

และนอกจากนี้ในโปสเตอร์โปรโมทยังระบุถึงไฮไลท์อื่นๆอาทิ 

  • รับการส่งต่อการรักษา โดยไม่ต้องใช้ใบส่งตัว
  • ฟรีค่าเจาะเลือดห้องแล็บใกล้บ้านเชื่อมโยงข้อมูลหน่วยบริการทั้งหมด
  • ฟรี รับยาทางไปรษณีย์
  • ฟรี รับบริการที่คลินิกและร้านยาใกล้บ้าน

โดยการคิกออฟนโยบายดังกล่าว จะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจของพรรคเพื่อไทยด้วย

รัฐบาล เดินหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ บัตรประชาชนใบเดียวไม่ต้องใช้ใบส่งตัว คิกออฟ 7 ม.ค.นี้