อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เลิกวาดรูป ขี่มอเตอร์ไซต์ท่องเที่ยว

23 ก.ย. 2565 | 02:10 น.

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เลิกวาดรูป ลั่นทำมาเยอะแล้ว ปล่อยวางแล้ว เพราะรู้จักพอ อยากพักผ่อน ใช้ชีวิตที่มีความสุข ขี่มอเตอร์ไซต์ท่องเที่ยวกับลูกศิษย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กย. 65  เฟซบุ๊กส่วนตัวของ“นรินทร ทามาส” ลูกศิษย์คนสนิทของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ วัย 68 ปี ชาวเชียงราย โพสต์ข้อความพร้อมคลิป "ข้อคิดในการขี่มอเตอร์ไซต์ของท่าน อ.เฉลิมชัย"

 

เนื้อหาส่วนหนึ่งในคลิประบุว่า มีลูกศิษย์ลูกหาถามกันมาเยอะ เดี๋ยวนี้อาจารย์ ไม่วาดรูปแล้วเหรอ เห็นแต่ขี่มอเตอร์ไซต์ เที่ยวไปโน้น เที่ยวไปนี่ เรื่อยเปื่อย โอ้โห เสียดาย รูปก็แพง สำหรับคนที่ถาม ก็คงจะเป็นอย่างนั้น แต่สำหรับตนเองแล้วถือว่า รู้จักพอ ไม่ชอบที่จะเป็นคนวาดรูปแบบซีเรียส เอาจริง เอาจังจนวันตาย ไม่เอา ทำมาเยอะแล้ว อยากพักผ่อน อยากใช้ชีวิตที่มีความสุข ก่อนที่จะตาย ปล่อยวางตั้งแต่อายุ 55 เริ่มเบาลง อายุ 60 ยิ่งปล่อยวาง อายุ 65 ปล่อยทิ้งเลย วัดร่องขุ่นปล่อยให้บริหารกันเอง มีหน้าที่อย่างเดียว คือ เที่ยวหาความสุข ชีวิตแต่ละคนต้องแสวงหาความสุข 

 

 

"ผมปรารถนาตั้งแต่เด็กว่า เมื่ออายุ 65 เมื่อมีชีวิตอยู่ จะเที่ยว เที่ยว เที่ยวอย่างเดียว ไม่ทำอะไรสักอย่าง เที่ยวพักผ่อนในสิ่งที่ตัวเองชอบ คือ ขี่มอเตอร์ไซต์ท่องเที่ยวไปกับลูกศิษย์ลูกหาที่ชอบมอเตอร์ไซต์ด้วยกัน"

 

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เป็นจิตรกรไทยมีผลงานจิตรกรรมไทยหลายผลงาน เช่น ภาพจิตรกรรมไทยในอุโบสถวัดพุทธประทีป กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, เขียนภาพประกอบบทพระราชนิพนธ์ พระมหาชนก และผลงานศิลปะที่ วัดร่องขุ่น ซึ่งมีทั้งงานสถาปัตถยกรรม, ประติมากรรมปูนปั้น และงานจิตรกรรมไทย ได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ในปี พ.ศ. 2554