คดีพลิก คีย์บอร์ดคอมไม่ได้ระเบิด เพื่อนสารภาพ “ปืนลั่น” ทำเสียชีวิต

15 ก.ย. 2565 | 10:50 น.

คดีพลิก คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ไม่ได้ระเบิด หลังเกิดเหตุสลดในโรงเรียน ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเพื่อนนักเรียนผู้เสียชีวิต สารภาพเหตุจาก “ปืนลั่น” หลังจากแอบพกปืนมาด้วย ด้าน เอเซอร์ ยันคีย์บอร์ดระเบิดเป็นไปได้ยาก เพราะไม่มีระบบไฟฟ้า

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ ภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทุบรี จนทำให้นักเรียน ม.3 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยมีการรายงานก่อนหน้านี้ว่า เกิดจากการระเบิดบริเวณ คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ 

 

ทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณใบหน้าสาหัส บริเวณคิ้วซ้ายมีบาดแผลแตกลึกเห็นกระดูก ยาวประมาณ 3-4 เซ็นติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งเร่งปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

อ่านข่าว : คีย์บอร์ดคอมระเบิดใส่หน้าเด็กนักเรียน เสียชีวิต ครูรับเป็นคอมเครื่องใหม่

ทั้งนี้จากการตรวจาสอบในที่เกิดเหตุเป็นห้องเรียนคอมพิวเตอร์ พบคีย์บอร์ดมีการระเบิด ปุ่มหายไปหลายปุ่ม แต่หน้าจอคอมไม่มีร่องรอยของการระเบิด ซึ่งคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องใหม่ ที่ทางโรงเรียนเพิ่งซื้อมาจำนวน 10 เครื่อง  

 

น.ส.ศศินา รักปาน ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ ยอมรับว่า คอมพิวเตอร์ที่ระเบิดเป็นเครื่องใหม่ที่ทางโรงเรียนเพิ่งจะซื้อมา และเพิ่งจะเริ่มให้นักเรียนได้ใช้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

 

พ.ต.อ.พฤต จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน กำลังเก็บรวบร่วมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างระเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตของน้องนักเรียน ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ตอนนี้จึงยังไม่สามารถบอกอะไรได้ 

 

แต่คาดว่าพรุ่งนี้ น่าจะได้คำตอบ ส่วนภายในห้องเรียน ไม่พบอะไรที่ผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน หรือระเบิด พบแต่เพียงเศษชิ้นส่วนของคีย์บอร์ด ที่ได้รับความเสียหาย หากมีความคืบหน้าของคดีอย่างไรจะแจ้งให้ทราบ

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง เบื้องต้นมีรายงานข่าวแจ้งว่า อาจถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศรีษะ เนื่องจากเพื่อนภายในห้องเรียนทำปืนลั่น และภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเด็กนักเรียนภายในห้องคอมพิวเตอร์ทั้งหมดไปสอบถาม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว 

 

โดยมีนักเรียนรายหนึ่ง ให้การรับสารภาพว่า ได้แอบนำอาวุธปืน เข้ามาภายในโรงเรียน เพื่อมาเคลียร์ปัญหากับผู้ตาย จนกระทั่งทำให้อาวุธปืนที่เตรียมมา เกิดลั่นใส่ผู้ตายจนเสียชีวิต

 

ล่าสุด ได้รับการยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุปืนลั่นจริง โดยเพื่อนของนักเรียนที่เสียชีวิต ได้นำปืนไทยประดิษฐ์มาเล่นในห้อง ก่อนทำปืนลั่นใส่เพื่อนจนเสียชีวิต โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างสอบถามเพื่อนนักเรียนภายในห้อง ว่าใครเป็นคนทำปืนลั่น

 

ขณะที่ทางฝ่ายของบริษัทคอมพิวเตอร์เองก็ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องดังกล่าว โดย นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ยอมรับว่า คอมพิวเตอร์เอเซอร์ มีมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐานโลก ซึ่งภายหลังทราบข่าวดังกล่าวได้ส่งเจ้าหน้าที่เทคนิค เข้าไปดำเนินการตรวจสอบแล้ว

 

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังแปลกใจอยู่ว่าเกิดเหตุคีย์บอร์ดระเบิดได้อย่างไร เพราะคีย์บอร์ดไม่มีระบบไฟฟ้า มีไฟเลี้ยงจากสายยูเอสบี ซึ่งไม่น่าจะเป็นเหตุทำให้เกิดการระเบิดได้ อีกทั้งที่ผ่านมาทั่วโลกยังไม่เคยพบเหตุการณ์ระเบิดมาจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์