เอเซอร์ยัน "คีย์บอร์ด”ไม่มีระบบไฟฟ้า ไม่น่าเป็นเหตุระเบิดจนเด็กเสียชีวิต

15 ก.ย. 2565 | 09:18 น.

เอเซอร์ รุดส่งเจ้าหน้าที่เทคนิคตรวจสอบ หลังพบเหตุระเบิดในห้องคอมพิวเตอร์ " โรงเรียน"วัดลาดปลาดุก" จ.นนทุบรี เบื้องต้นระบุเหตุคีย์บอร์ดระเบิดเป็นไปได้ยาก เพราะไม่มีระบบไฟฟ้า มีไฟเลี้ยงจากยูเอสบี

กรณีเกิดเหตุเป็นห้องเรียน"คอมพิวเตอร์" โรงเรียน"วัดลาดปลาดุก" ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทุบรี   โดยพบคีย์บอร์ดระเบิดปุ่มหายไปหลายปุ่ม แต่หน้าจอคอมไม่มีร่องรอยของการระเบิด ซึ่งระบุคอมพิวเตอร์เป็นของยี่ห้อเอเซอร์  (Acer All in one PC) เป็นเครื่องใหม่ ที่ทางโรงเรียนเพิ่งซื้อมาจำนวน 10 เครื่อง จนทำให้  ด.ช.นพศิลป์ (สงวนนามสกุล) หรือน้องโชค อายุ 15 ปี เสียชีวิตนั้น “ฐานเศรษฐกิจ” ได้ตรวจสอบไปยังบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด

 

โดยนายนิธิพัทธ์  ประวีณวงศ์วุฒิ  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด  กล่าวยันยืนว่าคอมพิวเตอร์เอเซอร์ มีมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐานโลก    ซึ่งภายหลังทราบข่าวดังกล่าวได้ส่งเจ้าหน้าที่เทคนิค เข้าไปดำเนินการตรวจสอบแล้ว    

เอเซอร์ยัน "คีย์บอร์ด”ไม่มีระบบไฟฟ้า ไม่น่าเป็นเหตุระเบิดจนเด็กเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังแปลกใจอยู่ว่าเกิดเหตุคีย์บอร์ดระเบิดได้อย่างไร เพราะคีย์บอร์ดไม่มีระบบไฟฟ้า มีไฟเลี้ยงจากสายยูเอสบี   ซึ่งไม่น่าจะเป็นเหตุทำให้เกิดการระเบิดได้    อีกทั้งที่ผ่านมาทั่วโลกยังไม่เคยพบเหตุการณ์ระเบิดมาจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์    

อย่างไรก็ตามต้องรอดูข้อมูลของเจ้าหน้าที่เทคนิค  และพิสูจน์หลักฐานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ