อัพเดทเส้นทางพายุไต้ฝุ่น"หินหนามหน่อ"

01 ก.ย. 2565 | 05:39 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดท เส้นทางพายุไต้ฝุ่น"หินหนามหน่อ"คาดกลับลำไปทางทิศเหนือของจีนตะวันออก ไม่ใกล้ไทยแต่จะมีผลต่อมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง

วันที่ 1 กันยายน 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา ติดตามเส้นทางเดินพายุไต้ฝุ่น"หินหนามหน่อ HINNAMNOR"  โดยพายุลูกนี้ยังมีศูนย์กลางบริเวณด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ยังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงใต้ และคาดว่าพรุ่งนี้มีแนวโน้มจะเริ่มกลับลำเคลื่อนตัวกลับไปทางทิศเหนือไปทางประเทศจีนด้านตะวันออกต่อไป พายุนี้ยังแรงระดับไต้ฝุ่น  ไม่มีทิศทางเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่จะดึงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้นได้

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ติดตามเส้นทางเดินพายุไต้ฝุ่น"หินหนามหน่อ HINNAMNOR" 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ติดตามเส้นทางเดินพายุไต้ฝุ่น"หินหนามหน่อ HINNAMNOR" 

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ติดตามเส้นทางเดินพายุไต้ฝุ่น"หินหนามหน่อ HINNAMNOR" 

 

อนึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์ทิศทางและความเร็วลมที่ระดับ 925 hPa (สูงจากพื้นดินประมาณ 600 ม.) มรสุมเริ่มแรงขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.65  ฝนเพิ่มขึ้นด้วย

 

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศล่วงหน้าในช่วงวันที่ 4 - 7 ก.ย. 65 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร