ดีเอสไอตรวจสอบคลังแก๊ส หลังเจ้าของร้องเรียนถูกเพิกถอนใบอนุญาตท่าเรือ 

30 ส.ค. 2565 | 04:57 น.

ดีเอสไอ ตรวจสอบคลังแก๊ส มูลค่ากว่า 1000 ล้าน จังหวัดสมุทรสงคราม หลังเจ้าของบริษัทร้องเรียนถูกเพิกถอนใบอนุญาต ประกอบกิจการต่อไม่ได้ หวั่นมีเรื่องอิทธิพลมืดอยู่เบื้องหลัง

เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบคลังแก๊ส เอ็นเอสแก๊ส แอลพีจี  มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสงคราม หลังจากนายจรุญ เอี่ยมสะอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเอสแก๊ส แอลพีจี จำกัด ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมกับ ดีเอสไอ ว่า คลังแก๊สนั้น ถูกกรมเจ้าท่า เพิกถอนใบอนุญาตท่าเรือ 

 

ดีเอสไอตรวจสอบคลังแก๊ส หลังเจ้าของร้องเรียนถูกเพิกถอนใบอนุญาตท่าเรือ 

นายจรูญ  ให้ข้อมูลว่า ท่าเทียบเรือดังกล่าว  สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2558 ใช้งบประมาณกว่า 1,000 ล้าน  ซึ่งระหว่างการก่อสร้างทางกรมเจ้าท่า ได้ออกใบอนุญาตท่าเรือให้  โดยทำการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี  2560  และเปิดใช้งานมาจนถึงปี 2562   จากนั้นทางกรมเจ้าท่า ได้เพิกถอนใบอนุญาต  ทำให้ช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน  ไม่สามารถประกอบกิจการได้ ส่งผลทำให้ธุรกิจขาดทุนและติดหนี้ธนาคารจำนวนมาก  

 

ส่วนสาเหตุที่เข้ามาร้องกับทาง ดีเอสไอ เพราะต้องการให้เข้ามาตรวจสอบ เกรงว่าปมสาเหตุที่เพิกถอนใบอนุญาตนั้น อาจจะมีเรื่องของอิทธิพลมืดอยู่เบื้องหลัง
 

ด้านเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ว่า วันนี้มาตรวจสอบข้อมูลทั้งภาคพื้นดินและอากาศ ก่อนจะนำข้อมูลไปประมวลผลเพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง