“ทางหลวง” แจงด่วน เหตุเหล็กหล่นใส่รถเก๋ง ย่าน “ถนนพระราม 2”

16 ส.ค. 2565 | 14:13 น.

“ทางหลวง” เร่งชี้แจง หลังเหล็กหล่อสะพานพุ่งใส่เก๋งพังเสียหายบนถนนพระราม 2 สั่งเข้มมาตรการด้านความปลอดภัยบนไซต์งานก่อสร้าง

นายอิทธิวัตร์ กฤษณะวณิช ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรณีมีชิ้นเหล็กแบบหล่อสะพานไหลลอดช่องว่างของแผงกั้นโดนรถยนต์ได้รับความเสียหายนั้น เบื้องต้นสำนักนักสะพานได้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขั้นวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลาประมาณ 15:30 น. ในพื้นที่โครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 1 ที่ กม.13+263 ทิศทางขาออก มุ่งหน้าสมุทรสาคร  เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ ผู้รับจ้างกำลังดำเนินการจัดเรียงชิ้นส่วนแบบหล่อราวสะพานเพื่อเตรียมขนย้าย ในขณะเดียวกันชิ้นส่วนดังกล่าวซึ่งเป็นส่วนประกอบย่อยไหลลอดผ่านช่องว่างของแผงกั้นเขตก่อสร้าง เข้ามาในช่องจราจรโดนด้านข้างบริเวณซุ้มล้อหน้าของรถเก๋ง Honda Civic หมายเลขทะเบียน 7กศ 519 กรุงเทพมหานคร ในขณะสัญจรอยู่บนช่องขวาสุดทำให้รถคันดังกล่าวได้รับความเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายรถออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อให้การจราจรในพื้นที่เป็นปกติ 

“ทางหลวง” แจงด่วน เหตุเหล็กหล่นใส่รถเก๋ง ย่าน “ถนนพระราม 2”

“กรมทางหลวงขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในข่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นการเตรียมพร้อมจัดระเบียบด้านความปลอดภัยในพื้นที่ไซต์งานก่อสร้างของผู้รับจ้าง ตามมาตรการความปลอดภัยของกรมทางหลวงอย่างเคร่งครัด หลังจากนี้กรมทางหลวงจะส่งเจ้าหน้าที่ควบคุม ตรวจสอบและกวดขันให้มากยิ่งขึ้น ถ้าพบว่ามีข้อบกพร่องจะยืดระยะเวลาหยุดงานก่อสร้างต่อไปอีก”

“ทางหลวง” แจงด่วน เหตุเหล็กหล่นใส่รถเก๋ง ย่าน “ถนนพระราม 2”

นายอิทธิวัตร์  กล่าวต่อว่า ล่าสุดผู้รับจ้างดำเนินการให้ความช่วยเหลือและกำลังเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งผู้รับจ้างยินดีรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด รวมถึงค่าเสียประโยชน์จากการใช้รถ