งานเข้าทางหลวง “กู้ภัย” เก็บซากเก๋ง-ปล่อยศพคารถ 12 ชม. บนมอเตอร์เวย์สาย 7

10 ส.ค. 2565 | 08:29 น.

“กู้ภัยทางหลวง” รับแจ้งเก็บซากรถเก๋ง อุบัติเหตุมอเตอร์เวย์สาย 7 หลังรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ยันไม่พบผู้ขับขี่ เร่งตรวจสอบในพื้นที่รอบ2 กลับพบร่างผู้เสียชีวิตในรถ 12 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2565 เวลา 19.00 น. อาสากู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจทางหลวง 2 ชลบุรี (หน่วยบริการเขาเขียว) ให้มาเก็บศพผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ กลางถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ชลบุรี-พัทยา ฝั่งขาเข้าพัทยา ช่วง กม.105+700 ซึ่งขณะนี้ถูกเคลื่อนย้ายมาเก็บไว้ภายในพื้นที่เก็บของกลาง จึงไปตรวจสอบยังพื้นที่เก็บรถยนต์ของกลาง สถานีตำรวจทางหลวงเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ขณะเดียวกันเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบซากรถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กร 1787 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพหน้ารถและท้ายรถพังเสียหาย ภายในพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายภัทรชัย อรรถพร อายุ 68 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง อยู่ในสภาพแขนซ้ายและขวาหัก นอนขดตัวอยู่บริเวณเบาะคนขับ บริเวณลำคอมีผ้าปิดแผลปิดอยู่ แขนขวามีปลาสเตอร์ปิดไว้ที่ข้อพับคล้ายเพิ่งผ่านการเจาะเลือด โดยมีเศษซากของรถที่เสียหายวางทับอยู่ และมีกองเสื้อผ้าคลุมปิดทับร่างอยู่ ด้านข้างเบาะมียารักษาโรควางอยู่ข้างตัวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงนำร่างออกมาตรวจสอบ ก่อนรีบให้กู้ภัยนำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอการติดต่อของญาติผู้เสียชีวิต

พ.ต.ท.รัตพล วรรณะ รอง ผกก.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในเวลาประมาณ 07.00 น. ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับแบร์ริเออร์ข้างทางบนถนนสายมอเตอร์เวย์ กม.ที่ 105 ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับอาสากู้ภัยมอเตอร์เวย์แหลมฉบัง ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์คันดังกล่าวชนคร่อมแบร์ริเออร์เกาะกลางถนน โดยไม่พบผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถ หรืออาจจะเกิดจากการตรวจสอบไม่ละเอียด โดยคิดว่ามีพลเมืองดีนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แล้วทิ้งรถไว้ในที่เกิดเหตุ จึงมอบหมายให้รถยกนำรถมาเก็บไว้ที่ลานเก็บรถของกลาง เพื่อรอให้ญาติติดต่อมารับรถคันดังกล่าวคืน กระทั่งช่วงค่ำ ยังไม่มีเจ้าของรถติดต่อเข้ามา จึงเดินมาตรวจสอบเอกสารของรถ จนเห็นร่างผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ จึงรีบแจ้งตำรวจ สภ.ศรีราชา มาร่วมตรวจสอบ

งานเข้าทางหลวง “กู้ภัย” เก็บซากเก๋ง-ปล่อยศพคารถ 12 ชม. บนมอเตอร์เวย์สาย 7
ทั้งนี้ในเบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต พร้อมประสานญาติให้ทราบเพื่อเดินทางมาตรวจสอบ และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ขณะที่ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดในเรื่องนี้