ครอบครัวอดีต "ผกก.โจ้" ไม่ขออุทธรณ์สู้คดีคลุมถุงดำ

04 ส.ค. 2565 | 05:46 น.

ครอบครัวอดีต "ผกก.โจ้" ไม่ขออุทธรณ์หรือฎีกาสู้คดีคลุมถุงดำ น้อมรับคำพากษาจำคุกตลอดชีวิต ยืนยันจ่ายเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตตามที่ตกลง

ความคืบหน้าคดีอดีต ผกก.โจ้ ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องในคดียาเสพติดเสียชีวิต ล่าสุดวันนี้ (4 ส.ค.) นางจันทา อุทธนผล มารดาของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” พร้อมนางสาวธนัญญา น้องสาวผู้กำกับโจ้ เดินทางไปยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจำคุกเมื่อคดีถึงที่สุดต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

หลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาประหารชีวิตผู้กำกับโจ้ และศาลได้ลดโทษให้ผู้กำกับโจ้ เหลือจำคุกตลอดชีวิต เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

 

นางจันทา ผู้เป็นมารดา กล่าวว่า ผกก.โจ้ สำนึกในการกระทำผิด และรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ขาดความรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต โดยน้อมรับโทษตามที่ศาลพิพากษามา ไม่ขอต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์หรือฎีกาอีกต่อไป โดยให้โทษเป็นไปตามที่ศาลพิพากษาไว้ ซึ่งนางจันทายังรู้สึกห่วงสุขภาพของลูก

 

ด้าน น.ส.ธนัญญา ระบุว่า พี่ชายต้องการรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้ทำไป จึงขอรับโทษ และจะจ่ายเงินเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามที่ได้มีการตกลงกันไว้