ลุ้น ส.ค.-ก.ย.นี้ BEM จ่อคิกออฟจ่ายค่าโดยสาร "สายสีน้ำเงิน" ผ่านบัตรเดบิต

20 ก.ค. 2565 | 09:45 น.

BEM เปิดตัวเลขผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินในปี 65 แตะ 4 คนต่อวัน ขณะที่ผู้ใช้ทางด่วนอยู่ที่ 1 ล้านคันต่อวัน เล็งคิกออฟเปิดชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเดบิต ภายในเดือน ส.ค.- ก.ย.นี้

นายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)​ หรือ BEM กล่าวว่า บริษัทฯ ได้คาดการณ์ยอดผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ท้งปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนคนต่อวัน ซึ่งดีกว่าปี 2564 ที่มียอดผู้ใช้บริการ 2 แสนคนต่อวัน ทั้งนี้ จากข้อมูลในเดือนมิถุนายน 2565 มีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอยูที่ 3.2 แสนคนต่อวัน คิดเป็น 80% ของจำนวนผู้โดยสารเมื่อปี 2562 ขณะที่ ผู้ใช้บริการบนทางด่วนของบริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ 1 ล้านคันต่อวัน คิดเป็น 85% ของจำนวนผู้ใช้บริการฯ เมื่อปี 2562

ส่วนผลตอบรับการชำระค่าโดยสารบนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ด้วยบัตรเครดิต คิดเป็น 5% ของการชำระค่าบริการด้วยเงินสด ซึ่งบริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดให้บริการการชำระค่าโดยสารผ่านบัตรเดบิต โดยคาดว่าจะได้เปิดใช้ภายใน 1-2 เดือน หรือภายในเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้

 

ลุ้น ส.ค.-ก.ย.นี้  BEM จ่อคิกออฟจ่ายค่าโดยสาร \"สายสีน้ำเงิน\" ผ่านบัตรเดบิต

  นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการตรึงราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีสายสีน้ำเงิน ในราคาเดิมจนถึงสิ้นปี 2565 เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย พร้อมให้ส่วนลดพิเศษ สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ และมีการขยายเวลาจัดโปรโมชั่นเที่ยวโดยสาร 30 วัน สำหรับผู้โดยที่ถือบัตรเอ็มอาร์ที และเอ็มอาร์ทีพลัส ออกไปอีก 1 ปี หรือสิ้นสุดภายในเดือนกรกฎาคม 2565

อย่างไรก็ตาม ภายในสิ้นปี 2565 บริษัทมีแผนพัฒนาให้มีโปรโมชั่น เมื่อมีการชำระค่าโดยสารด้วยบัตร EMV ในส่วนของการใช้บริการทางด่วน เพื่อลดผลกระทบจากการปรับค่าผ่านทางที่ได้มีการจำหน่ายคูปองในราคาเดิม ให้กับผู้ที่ใช้บริการในเส้นทางศรีรัช-วงแหวนรอบนอก จตุจักร-ฉิมพลี และทางพิเศษอุดรรัถยา ที่ด่านเมืองทอง จนถึงเดือนธันวาคม 2565