“ณัฏฐพล” ชมการบริการของสายการบินใดๆก็ดีเทียบเท่า “การบินไทย”ไม่ได้เลย

15 ก.ค. 2565 | 06:16 น.

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ชื่นชมการบริการของสายการบินใดๆก็ดีเทียบเท่า “การบินไทย”ไม่ได้เลย ชี้เรามีเพชรอยู่ในมือ ทำให้ดี ราคาก็สู้ได้ เครื่องใหม่ก็ซื้อได้ ถ้าไม่โกงกันมหาศาล เอาใจช่วยให้เป็นสายการบินอันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nataphol Teepsuwan  โดยระบุถึงความประทับใจในการให้บริการของ “การบินไทย” ซึ่งบริการดีที่สุด สายการบินใดๆก็ดีเทียบเท่า “การบินไทย”ไม่ได้เลย โดยระบุว่า

 

“ณัฏฐพล” ชมการบริการของสายการบินใดๆก็ดีเทียบเท่า “การบินไทย”ไม่ได้เลย

 

ระยะหลัง ผมมีโอกาสได้กลับมาเดินทางบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะอเมริกา อังกฤษ หรือประเทศอื่นๆในยุโรป มีทั้งบินตรงและต่อเครื่อง โดยใช้บริการสายการบินไทยเป็นหลัก และมีสายการบินอื่นๆ บ้าง ในเส้นทางที่การบินไทยไม่มีให้บริการ บางครั้งนั่งชั้นประหยัด บางครั้งก็ชั้นธุรกิจ บอกได้เลยว่า การบริการของสายการบินใดๆก็ดีเทียบเท่ากับการบินไทยไม่ได้เลย

 

ตั้งแต่เช็คอิน การดูแลก่อนขึ้น-ลงเครื่อง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริการบนเครื่อง หลายครั้งที่ผมได้ยินเพื่อนๆหรือกลุ่มต่างๆที่เดินทางด้วย พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เลิกบินการบินไทยมานานแล้ว ถ้าเลี่ยงได้จะไปบินสายการบินอาหรับ ทั้งถูกกว่าและเครื่องดีกว่าใหม่กว่า” เรื่องนี้ผมไม่เถียง แต่ผมมองว่าเรื่องเหล่านี้ เป็นองค์ประกอบภายนอกที่สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ แต่ความใส่ใจในการบริการไม่มีชาติไหนสู้ไทยได้จริงๆ!

 

ซึ่งเราก็ต้องปรับเปลี่ยนนะครับ ขอพูดตรงๆจากใจ เช่น การเลือกให้บริการเส้นทางสายหลักเฉพาะระดับอาวุโส ระดับ vvip การจัดซื้อแต่ของแพงๆแล้วโดนหักหัวคิว ทุกวันนี้สังเกตว่าเครื่องแน่นทุกลำ ค่าน้ำมันเพิ่มขึ้นก็จริง แต่ผู้โดยสารเองก็รับภาระนั้นไว้ด้วย การบินไทยมีโอกาสทำกำไรกลับคืนมาเยอะ เพียงแต่ท่านผู้บริหารต้องกล้า กล้ารื้อระบบตั๋ว ระบบอาหาร ระบบจัดซื้อและอื่นๆ ทำให้โปร่งใส เพราะคนเดิมๆ บริหารแบบเดิมๆ เราก็ได้แต่สิ่งเดิมๆ

 

วันนี้หลายๆสายการบิน ผู้โดยสารซื้อตั๋วเอง อัพเกรดเอง จองที่นั่งเองหมด  เพราะฉะนั้น เรามีเพชรอยู่ในมือครับ ทำให้ดี ราคาก็สู้ได้ เครื่องใหม่ก็ซื้อได้ ถ้าไม่โกงกันมหาศาล และกลับมาตั้งเป้าหมายให้เป็นสายการบินอันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง เหมือนตอนที่ผมยังเด็กๆ ร่วมมือกัน เราทำได้ เอาใจช่วยการบินไทยนะครับรักคุณเท่าฟ้า!