ชัชชาติ แจงแล้ว หลังรฟท.ห้ามฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” สถานีหัวลำโพง

14 ก.ค. 2565 | 07:35 น.

ชัชชาติ แจงแล้ว หลังการรถไฟฯห้ามฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” สถานีหัวลำโพง ในวันที่ 17 ก.ค.65 ซึ่งเดิมมีกำหนดการจะฉายภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม ซึ่งนำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ ในบท โกโบริ ทำให้กทม.ต้องยกเลิกการฉายไป

วันนี้(วันที่ 14 กรกฎาคม 2565)จากกรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.ไม่อนุญาติให้กทม.ฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในวันที่ 17 ก.ค.65 นี้ เพราะไม่ได้เป็นสถานที่โล่งแจ้ง หวั่นการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเดิมมีโปรแกรมฉายเรื่อง “คู่กรรม” ซึ่งนำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ ในบท โกโบริ และได้ทำสื่อประชาสัมพันธ์ประชาชนไปแล้ว จนทำให้ทางกรุงเทพมหานคร หรือ กทม. ประกาศยกเลิกการฉายหนังดังกล่าว

ชัชชาติ แจงแล้ว หลังรฟท.ห้ามฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” สถานีหัวลำโพง

ล่าสุดนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า รับทราบแล้วว่า ร.ฟ.ท. ไม่อนุญาตให้ กทม.จัดฉายกรุงเทพกลางแปลง ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง วันที่ 17 ก.ค.65 นี้แล้ว ร.ฟ.ท. ไม่ให้จัดก็ไม่เป็นไร คงพิจารณาเรื่องความเหมาะสมแล้ว ไม่เป็นไร กทม.จะหาสถานที่อื่นจัดงานต่อไป และเรื่องนี้ ไม่อยากให้โยงไปเป็นประเด็นการเมืองข้ามหน่วยงานใดๆ ไม่เป็นไรจริงๆ เราหาสถานที่อื่นจัดแทนได้

 

ส่วนความตั้งใจเดิมที่อยากจัดฉายหนังกลางแปลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะอยากให้คนกรุงเทพมีความหลากหลาย และเข้าถึงบรรยากาศ #กรุงเทพกลางแปลง ได้หลากหลาย รวมถึงคนเดินทางต่างจังหวัด ที่ผ่านรถไฟหัวลำโพงอาจอยากรับชมด้วย ทั้งหมดเป็นเจตนาดี และเป็นเรื่องราวที่ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด อย่างเย็นวันนี้ ก็มีจัดงานกรุงเทพกลางแปลง มีดนตรีในสวนทั้งที่คลองเตย และ สวนรถไฟ กทม. ทำในแนวทางที่ทำได้ และถ้ากระทบกับใครก็พร้อมรับฟังและขอโทษด้วย