อาลัยตลกดัง “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” เสียชีวิตแล้ว

11 ก.ค. 2565 | 01:07 น.

วงการคนบันเทิงต้องเศร้าอีกครั้งเมื่อ “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ตลกดังเสียชีวิตแล้ววานนี้ (10 ก.ค.) หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคไตวายพร้อมด้วยโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ในวัย 59 ปี พี่น้องร่วมวงการหลั่งไหลโพสต์ข้อความไว้อาลัย ทางครอบครัวเตรียมทำพิธีศพบำเพ็ญกุศลที่อยุธยา

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เพจรายการคุยแซ่บShow ได้โพสต์ข้อความ สุดอาลัย "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม" ระบุว่า “เฮงเฮง เชิญยิ้ม” ได้เเจ้งข่าวร้าย ว่าตอนนี้คุณพ่อ “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัย 59 ปีด้วยอาการสงบ เวลา 22.16 น. (10 ก.ค. 65) โดยก่อนพ่อจะเสียได้เจอหน้าคุณแม่เป็นครั้งสุดท้าย หลังจากนี้จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดช้างใหญ่ จ.พระนครศรีอยุธยา

 

นับเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียตลกชั้นครู ของวงการบันเทิงไทย ขอบคุณทุกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและความทรงจำที่ดี พี่โป๊งเหน่ง สร้างไว้ให้กับพวกเราทุกคน  และพี่จะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป...ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พี่โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม มา ณ ที่นี้ #RIPโป๊งเหน่งเชิญยิ้ม #คุยแซ่บShow

 

ล่าสุด ในเฟซบุ๊กของโป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ได้มีเพื่อนพ้องร่วมวงการเข้ามาเขียนข้อความอาลัยอย่างต่อเนื่อง อาทิ โน้ต จูเนียร์ ลูกชายของตกรุ่นครู “โน้ต เชิญยิ้ม” ที่มาเขียนข้อความว่า “หลับให้สบายนะครับพี่ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม”

 

จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม ตลกและนักแสดง ก็ได้เขียนข้อความพร้อมแท็กหาโป๊งเหน่งว่า “ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม หลับให้สบายครับพี่ ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้ชมได้มีความสุขเสมอมาครับ”

 

นอกจากนี้ ยังมีแฟนๆของดาวตลกผู้ล่วงลับ พากันมาโพสต์มอบกำลังใจให้กับครอบครัวของโป๊งเหน่ง และขอให้โป๊งเหน่งไปสู่ภพภูมิที่ดีอีกด้วย

โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม

ทั้งนี้ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม หรือชื่อจริงคือ นายวลัชณัฏฐ์ ก้องภพตารีย์ หรือ พงษ์ศักดิ์ โสภักดี (ชื่อเดิมคือ สมศักดิ์ อยู่พ่วง) เพื่อน ๆเรียก “ศักดิ์” เกิดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2506 ที่อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เป็นนักแสดงตลกชายและอดีตนักแสดงลิเกชาวไทยชื่อดัง มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำได้ คือ ศีรษะโล้นเลี่ยน มาดเข้ม คาแรคเตอร์ในการแสดงคือ พูดจาดุดัน มักจะได้แสดงบทเป็นตัวร้ายในวงการตลก เขาคนนี้เป็นน้องชายต่างมารดาของ “สมศักดิ์ ภักดี” อดีตลิเกเงินล้านของวงการลิเกไทย

 

บุคคลใกล้ชิดรู้ดีว่า ดาวตลกผู้นี้เป็นคนสู้ชีวิต มีความอดทนอย่างมาก เขาเข้าเรียนที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวนจนจบชั้นป. 7 ชีวิตวัยเด็กไม่สมบูรณ์นักจากการที่บิดา-มารดาแยกทางกันเดิน โป๊งเหน่งเข้ากรุงเทพมาอยู่กับมารดาในตอนแรก แต่เพราะไม่ชอบอยู่กับบิดาบุญธรรม เลยเลือกที่จะไปอยู่กับบิดาผู้ให้กำเนิดที่ห้วยขวางและเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้เดินเข้าสู่วงการลิเกเช่นเดียวกับผู้เป็นพ่อ

 

โป๊งเหน่งอยู่กับวงการลิเกนานพอสมควร ก่อนจะผันตัวเข้าสู่วงการตลกจากการที่บิดาเป็นเพื่อนกับ “อุดม ชวนชื่น” หรือ “พ่อดม” ของตลกดังแจ๊ส ชวนชื่น และจิ้ม ชวนชื่น  ซึ่งเป็นผู้ชักชวนให้เขามาอยู่ในคณะตลก“ชวนชื่น” โดยใช้ชื่อในวงการว่า “ศักดิ์ ชวนชื่น” เขาอยู่กับคณะชวนชื่นสร้างเสียงหัวเราะให้ผู้ชมนานถึง 11 ปี ก่อนจะย้ายไปอยู่กับคณะ “แป๋ว บ้านโป่ง” ประมาณ 2 ปี  จากนั้นจึงย้ายไปคณะ “เต่า เชิญยิ้ม” และ “หนู คลองเตย” แต่ไม่นานก็ออกจากคณะ

หลังจากนั้น โป๊งเหน่งได้เจอกับ “นุ้ย เชิญยิ้ม” ซึ่งชักชวนให้มาอยู่กับคณะถั่วแระ , ชูศรี เชิญยิ้ม โดยช่วงแรก ๆ อยู่ในฐานะคนขับรถของคณะและใช้ชื่อว่า “ศุภโชค เชิญยิ้ม” ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น “ข้าวฟ่าง เชิญยิ้ม” และมาเป็น “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม”ในที่สุดจากเอกลักษณ์ศีรษะล้านเลี่ยนของเขาที่ดูเหมือนขนมโป๊งเหน่งนั่นเอง

 

ผู้ชมคุ้นหน้าคุ้นตาของโป๊งเหน่งผ่านผลงานทั้งทางจอทีวี อย่างรายการ “ก่อนบ่ายคลายเครียด” และทางจอภาพยนตร์ ซึ่งเขามีโอกาสแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ เดอะโกร๋น ก๊วน กวน ผี , ผีหัวขาด , บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม , ยายสั่งมาใหญ่ , ผู้ชายลั้ลล้า และ ฮาศาสตร์

 

มาระยะหลัง ๆ ช่วงปีท้าย ๆ ของชีวิต “โป๊งเหน่ง” ต่อสู้อย่างมากกับหลายโรคที่รุมเร้า โดยช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2564 มีกระแสข่าวว่า “โป๊งเหน่ง” ป่วยปอดทะลุท่ามกลางความห่วงใยจากคนในวงการตลกและแฟนๆอย่างมาก แต่ลูกชายของตลกคนดังได้อธิบายว่า นั่นเป็นโรคเก่าที่พ่อรักษาหายแล้ว ที่พ่อป่วยขณะนี้เป็นอาการโรคไต ที่เริ่มจากการเป็นเบาหวานและลามมาไต ต้องเข้า ๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ดาวตลกชื่อดังก็จากไปอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ในวัย 59 ปี

 

“ฐานเศรษฐกิจ” ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวคุณโป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม มา ณ โอกาสนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย สารานุกรมออนไลน์ / PPTV/ เพจคุยแซ่บShow / FB โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม