กทม.ไหวเหรอ โคราชซ้อมหนักมากพร้อมบุก"แบทเทิล"วงดุริยางค์

05 ก.ค. 2565 | 04:19 น.

ซ้อมหนักมาก วงดุริยางค์โรงเรียนโคราชรวมพลเริ่มซ้อมบรรเลงเพลง ก่อนประชันโรงเรียนกทม.ในวันที่ 31 ก.ค. นี้ ตามคำท้า "ชัชชาติ" ขออุบรูปแบบ ชื่อเพลง หวังให้เซอร์ไพร์ส

วันที่ 4 ก.ค.2565 ที่โรงเรียนสุรนารีวิทยา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  วงดุริยางค์โรงเรียนสุรนารีวิทยา หรือ Suranaree Girls Marching Band  ได้เริ่มทำการซ้อมแสดงเพลงชุด ที่จะไปประชันกับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร

 

ภายหลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้ท้าประลองวงดุริยางค์ ระหว่างโรงเรียนในสังกัดของกรุงเทพมหานครและโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ตอบรับคำท้าดังกล่าว

กทม.ไหวเหรอ โคราชซ้อมหนักมากพร้อมบุก"แบทเทิล"วงดุริยางค์

กทม.ไหวเหรอ โคราชซ้อมหนักมากพร้อมบุก"แบทเทิล"วงดุริยางค์

ล่าสุด นายอภิวุฒิ มินาลัย  ผู้ควบคุมวงดุริยางค์โรงเรียนสุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า โรงเรียนสุรนารีวิทยา มีนักดนตรีเป็นนักเรียนหญิงล้วน พร้อมครูผู้ฝึกสอน รวมจำนวน 100 คน  มีนางสาวนาฏอนงค์ ประพิณ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ เป็นผู้จัดการวง ซึ่งได้เตรียมบทเพลงที่จะใช้แสดง เป็นเพลงชุดเดียวกับที่เคยประกวดในเทศกาลวงดุริยางค์เครื่องลมโลก ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเชค เมื่อปี 2020

 

และเพิ่มบทเพลงใหม่ที่มีเอกลักษณ์ และประพันธ์ขึ้นสำหรับวงดุริยางค์หญิงล้วนโดยเฉพาะ  ส่วนชื่อเพลงขอยังไม่เปิดเผย  เนื่องจากเป็นการ Battle เพื่อความสนุก สร้างสีสันของงาน คือ จะมีการเซอร์ไพรส์ทั้งในรูปแบบและเพลงในการแสดงกับทีมอื่น ๆ

กทม.ไหวเหรอ โคราชซ้อมหนักมากพร้อมบุก"แบทเทิล"วงดุริยางค์

นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ด้านนายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า  วันนี้ได้รับการประสานงานจากปลัดกรุงเทพฯ ในเรื่องการนัดหมาย ที่จะนำทีมโรงเรียนของจังหวัดนครราชสีมาทั้ง 2 แห่งคือ วงดุริยางค์ของโรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ขณะนี้ทั้ง 2 แห่งมีความพร้อม ที่จะร่วมเข้าประชันฝีมือวงดุริยางค์กับทางโรงเรียนในสังกัด กทม. โดยขณะนี้ทั้งสองโรงเรียนได้เริ่มทำการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมแล้ว   

 

กำหนดวันแข่งขันคือ วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฏาคม 2565 เวลา 14.00 น การแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างนักเรียนและประชาชนของทั้ง 2 จังหวัด รวมทั้งนักเรียนทั้ง 2 จังหวัด ยังได้โชว์ความสามารถให้ประชาชนทั่วไปได้ชมอีกด้วย  

กทม.ไหวเหรอ โคราชซ้อมหนักมากพร้อมบุก"แบทเทิล"วงดุริยางค์

ถือเป็นเรื่องที่ดี และขอขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนต่างจังหวัด ได้เข้ามาแสดงความสามารถใน กทม.  ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา จำนวนมาก เดินทางไปชมการแข่งขันชมการแสดงของนักเรียนทั้ง 2 จังหวัดในครั้งนี้ นายวิเชียร กล่าว