วันภาษาไทยแห่งชาติ 65 "ประกวดเพลงแรป" ชิงเงินรวม 1.2 แสนบาท

16 มิ.ย. 2565 | 03:33 น.

วันภาษาไทยแห่งชาติ 65 กระทรวงวัฒนธรรม ตัดประกวด “คลิปวิดีโอเพลงแรป” จากเด็กและเยาวชน อายุไม่เกิน 25 ปี รับโล่รางวัลและเกียรติบัตรจากกระทรวงวัฒนธรรม รวมเงินรางวัลกว่า 120,000 บาท เช็คข้อมูลรายละเอียด เงื่อนไข รวมไว้ที่นี่ครบจบ

วันภาษาไทยแห่งชาติ 65 สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดรับสมัครผลงานสื่อสร้างสรรค์ประเภทคลิปวิดีโอเพลงแรป จากเด็กและเยาวชน อายุไม่เกิน 25 ปี เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ หัวข้อ “รักนะจ๊ะ ภาษาไทย” เพื่อรับโล่รางวัลและเกียรติบัตรจากกระทรวงวัฒนธรรม รวมเงินรางวัลกว่า 120,000 บาท 

 

ประเภทการประกวด

  • การประกวดสื่อสร้างสรรค์ประเภทคลิปวิดีโอเพลงแรป

 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการประกวด 

  • เด็กและเยาวชน อายุไม่เกิน 25 ปีบริบูรณ์

 

รายละเอียดการประกวด

  • จัดทำเนื้อร้องแนวเพลงแรปที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ “รักนะจ๊ะ ภาษาไทย” โดยให้ สื่อถึงคุณค่า ความสำคัญของภาษาไทย รวมถึงการส่งเสริม อนุรักษ์ สืบสานและถ่ายทอดภาษาไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชาติ 
  • ทำการบันทึกเสียง โดยสร้างท่านองและดนตรีตามความเหมาะสม แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา
  • ถ่ายทำคลิปวิดีโอ (Music Video) ความยาวไม่น้อยกว่า 2 นาที และไม่เกิน 3 นาที รวมไตเติ้ล (ถ้ามี) โดยไม่จํากัดวิธีการนำเสนอและวิธีการถ่ายทำ โดยให้จบด้วยตราประจำกระทรวงวัฒนธรรม และสัญลักษณ์ 1765 สายด่วนวัฒนธรรม” 
  • สามารถตั้งชื่อเพลงได้ตามความเหมาะสมให้สอดคล้องกับหัวข้อการประกวด พร้อมทั้งอธิบายแนวคิดในการสร้างคลิปวิดีโอที่มีความเกี่ยวข้องกับหัวข้อ "รักนะจ๊ะ ภาษาไทย" ในใบสมัครการประกวด

รางวัลการประกวด

  • รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 5 หมื่นบาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรจากกระทรวงวัฒนธรรม 
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับหนึ่ง จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 3 หมื่นบาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรจากกระทรวงวัฒนธรรม
  • รางวัลรองชนะเลิศ อันดับสอง จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 2 หมื่นบาทพร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรจากกระทรวงวัฒนธรรม
  • รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล ๆ ละ 1 หมื่นบาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตรจากกระทรวงวัฒนธรรม

 

ประกวดเพลงแรป วันภาษาไทยแห่งชาติ 65 ชิงเงินรวม 1.2 แสนบาท

หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการประกวด

  1. สามารถส่งผลงานในนามบุคคล หรือทีม (ทีมละ ไม่เกิน 4 คน และตั้งชื่อทีมตามความเหมาะสม) โดยส่งผลงานได้จำนวน 1 ผลงาน ต่อ 1 ท่าน หรือ 1 ทีม เท่านั้น
  2. ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้รับผิดชอบกิจกรรมสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาไม่ตอบปัญหาข้อสงสัยใด ๆ และการตัดสินของคณะกรรมการไม่สามารถโต้แย้งได้ หากมีกรณีกระทำผิดเงื่อนไขจะมอบสิทธิ์ให้กับทีมที่อยู่ในลำดับคะแนนรองลงมา (ทั้งนี้จะมีการตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงบางประการก่อนการตัดสินในกรณีที่เกิดประเด็นปัญหา) 
  3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดจะต้องไม่มีลักษณะลบหลู่ ดูหมิ่น หมิ่นประมาทต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และต้องไม่สร้างความแตกแยก รวมถึงต้องไม่ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง
  4. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดจะต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน 
  5. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดจะต้องผลิตขึ้นใหม่ และไม่เคยเผยแพร่ ส่งประกวด หรือได้รับรางวัลใด ๆ มาก่อน
  6. ผู้ร่วมกิจกรรมต้องรับผิดชอบต่อลิขสิทธิ์ของข้อมูล ได้แก่ เนื้อหา ภาพ เสียง หรืออื่น ๆ ที่ใช้ในการผลิตผลงาน ต้องไม่ละเมิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา และไม่ขัดกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
  7. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด ผู้ร่วมกิจกรรมตกลงยินยอมให้เป็นกรรมสิทธิ์ และลิขสิทธิ์ของสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม โดยขอสงวนลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ หรือลดทอนเนื้อหาได้ตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตอบแทนทั้งสิ้น 
  8. ในกรณีที่คณะกรรมการหรือผู้รับผิดชอบกิจกรรมตรวจพบ หรือทราบในภายหลังว่า ผู้ส่งผลงานหรือผู้ได้รับรางวัลไม่ปฏิบัติตามกติกา เงื่อนไข ปกปิดข้อเท็จจริง หรือมีการแอบอ้าง ลอกเลียนแบบ ผลงานของผู้อื่น คณะกรรมการสามารถตัดสิทธิ์ผู้ส่งผลงานหรือผู้ได้รับรางวัลออกจากการเข้าร่วมกิจกรรม ผู้ส่งผลงานหรือผู้ได้รับรางวัลไม่มีสิทธิ์เรียกค่าเสียหายไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น และสำนักงานปลัดกระทรวง วัฒนธรรมสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย เรียกคืนรางวัล และดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ส่งผลงานหรือ ผู้ได้รับรางวัลได้

 

การรับสมัครและการส่งผลงาน 

  • สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 10 - 30 มิถุนายน 2565
  • ลิงก์รับสมัคร : คลิกที่นี่ 
  • ส่งไฟล์ผลงานคลิปวิดีโอและใบสมัครการประกวด ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ [email protected] ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 16.30 น.

 

การประกาศผล

  • สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรมจะประกาศผลการประกวด ภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ทางเว็บไซต์ Facebook Fanpage : กองเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม
  • การมอบรางวัล สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรมจะแจ้ง วัน เวลา และสถานที่ให้ทราบในภายหลัง

 

สอบถามรายละเอียด ดังช่องทางดังนี้