ดราม่า แบนทีมงานมาดามแป้ง ส่อพฤติกรรมลวนลามนักเตะ

15 มิ.ย. 2565 | 03:50 น.

ดราม่า แบนทีมงานมาดามแป้ง สนั่นทวิตเตอร์ หลังมีคลิปหลุดงานเลี้ยงทีมชาติไทย U23 สร้างความไม่พอใจให้กับเเฟนบอล ตั้งคำถามถึงพฤติกรรมลวนลามนักเตะ

เกิดดราม่าในโลกทวิตเตอร์ ผุดแฮชแท็ก #แบนทีมงานมาดามแป้ง “มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ” กับพฤติกรรมไม่เหมาะสมภายในงานเลี้ยงรับนักเตะทีมชาติไทยชุด U 23 ที่เพิ่งกลับจากการแข่งขันที่อุซเบกิสถาน ว่าเป็นไปในลักษณะของ Sexual Harrasment หรือล่วงละเมิดทางเพศกับนักเตะ จนทำให้แฮชแท็กดังกล่าวพุ่งติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์วานนี้  

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากมีคลิปที่นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลายคนเข้าร่วมงานปาร์ตี้ แห่งหนึ่งโดยไม่ได้มีการเผยชื่องานหรือสถานที่จัด ในคลิปมีนักเตะ โดนจับหน้าท้อง ถูกลวนลามด้วยคำพูดเเละการกระทำ สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลอย่างมาก 

โดย "ตี๋" วิทูรณ์ ชมชายผล มือขวามาดามแป้ง ได้ออกมาขอโทษ โดยระบุว่า "ผมขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงเมื่อคืน ที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ ขอเรียนชี้แจงว่า ผมได้จัดงานเลี้ยงให้น้องๆที่ทำงานร่วมกัน ด้วยความประสงค์ที่จะให้มีการรื่นเริงสังสรรค์ และได้ชักชวนนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติบางส่วนที่ยังไม่ได้เดินทางกลับบ้านหรือสโมสรมาร่วมงานด้วย ผมพยายามสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน โดยมิได้มีจิตเจตนาหรือความตั้งใจที่จะให้เป็นการไม่ให้เกียรติ หรือถึงขั้นว่าเป็น sexual harassment

 

ดราม่า แบนทีมงานมาดามแป้ง ส่อพฤติกรรมลวนลามนักเตะ

 

Sexual Harassment คืออะไร

การกระทำที่มีเจตนาไม่ดีต่อเพศตรงข้าม หรือเพศเดียวกันเพื่อผลประโยชน์ในการร่วมรัก โดยไม่ได้รับการยินยอมจากอีกฝ่าย ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจอยู่ในรูปแบบของหลายประการ ดังนี้

 

  • การแสดงออกทางวาจา (Verbal  Conduct) เช่น พูดจาล่วงเกิน พูดเกี่ยวกับเรื่องเพศ เล่าเรื่องตลกเกี่ยวกับเรื่องเพศ พูดถึงสัดส่วนของร่างกาย หรือพูดเล่นคำที่เกี่ยวกับเรื่องเพศ เป็นต้น
  • กิริยาท่าทาง หรือการแทะโลมทางสายตา (Visual Conduct) เช่น การจ้องมองส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เป็นต้น
  • การสัมผัสทางร่างกาย (Physical Conduct) เช่น พยายามใกล้ชิดโดยไม่จำเป็น แตะเนื้อต้องตัว โอบกอด โอบไหล่ เป็นต้น
  • การส่งข้อความในเชิงอนาจาร (Written Conduct) เช่น เขียนจดหมาย หรือพิมพ์ข้อความในเชิงส่อไปทางเพศ รวมไปถึงการส่งรูปภาพร่างกาย หรืออวัยวะเพศให้แก่ผู้อื่น

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ค : Vitoon Chomchaypol 

ข้อมูล : โรงพยาบาลเพชรเวช