15 มิ.ย.เปิดจราจร "ทางยกระดับสะพานข้ามแยกรามคำแหง"

07 มิ.ย. 2565 | 02:03 น.

กทม.พร้อมเปิดการจราจร ‘ทางยกระดับรามคำแหง’ บรรเทาปัญหาการจราจร วันพุธที่ 15 มิ.ย.65 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ผู้ว่า"ชัชชาติ"กำชับจนท.ติดป้าย-ไฟฟ้าให้เพียงพอ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการรื้อย้ายและก่อสร้างทางยกระดับรามคำแหงกลับคืนก่อนเปิดการจราจร ในพื้นที่เขตบางกะปิ โดยมีนายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา คณะผู้บริหารสำนักการโยธา สถานีตำรวจนครบาลพื้นที่ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา และบริษัทผู้รับจ้างฯ ร่วมลงพื้นที่ 

 

 

15 มิ.ย.เปิดจราจร \"ทางยกระดับสะพานข้ามแยกรามคำแหง\"

 

ด้านรองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวว่า "ทางยกระดับรามคำแหง" พร้อมเปิดการจราจรได้ในวันที่ 15 มิ.ย. 65 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป  ทั้งนี้ เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาปัญหาการจราจรให้กับประชาชน

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กำชับให้ผู้รับจ้างติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบกำหนดการเปิดการจราจรทางยกระดับดังกล่าว และติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างให้เพียงพอ พร้อมทั้งให้ดูแลความเรียบร้อยทางเท้าบริเวณโดยรอบ นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้แจ้งเพิ่มเติมให้ผู้รับจ้างดำเนินการปูแอสฟัลต์และปรับระดับผิวจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามหลักวิศวกรรม ก่อนเปิดการจราจรให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรอย่างปลอดภัย

 

15 มิ.ย.เปิดจราจร \"ทางยกระดับสะพานข้ามแยกรามคำแหง\"

 

สำหรับโครงการทางยกระดับรามคำแหง เป็นทางยกระดับขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ก่อสร้างมาแล้วประมาณ 22 ปี และเนื่องจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งก่อสร้างในแนวบริเวณถนนรามคำแหง เป็นช่วงของรถไฟฟ้าใต้ดิน ดังนั้นหลังคาของสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม (สถานีรามคำแหง 12) จะต้องอยู่ใต้โครงสร้างของทางยกระดับรามคำแหงช่วงทางลงฝั่งขาเข้า ระยะทางยาวประมาณ 3,500 เมตร

 

 

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จึงได้ยื่นขออนุญาตต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการรื้อย้ายทางยกระดับบางส่วน และดำเนินการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว และเมื่อการก่อสร้างในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้วเสร็จ รฟม. จะดำเนินการก่อสร้างทางยกระดับช่วงที่รื้อย้ายกลับคืน ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาการก่อสร้างทางยกระดับดังกล่าวมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการดำเนินการก่อสร้างที่มีความล่าช้ายาวนานมาแล้วกว่า 4 ปี ทำให้การจราจรย่านรามคำแหงติดสาหัสเกือบทุกวัน

 

สำนักการโยธา กทม. ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการพิจารณาอนุญาตโครงการฯ ได้มีการติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันงานก่อสร้างทางยกระดับรามคำแหงกลับคืน เกือบจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ 100% 

 

 

15 มิ.ย.เปิดจราจร \"ทางยกระดับสะพานข้ามแยกรามคำแหง\"