ไฟไหม้โกดังเครือ "ดีแทค" ปทุมธานี คาดเบื้องต้นวอดกว่า 20 ล้าน

18 พ.ค. 2565 | 01:08 น.

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บชิ้นส่วนโทรคมนาคมเครือดีแทค จ.ปทุมธานี เช้าตรู่วันนี้ (18 พ.ค.) วอดทั้งหลัง เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายกว่า 20 ล้านบาท 

วันที่ 18 พ.ค.เมื่อเวลาประมาณ 03.15น. ร.ต.อ.ภูริภัทร ภูเมฆ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุ เพลิงไหม้โกดังให้เช่า เลขที่48/83-84 ซอยรังสิตคอมเพล็กซ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง เทศบาลเมืองคลองหลวง และพื้นที่ข้างเคียงทั้งในจ.ปทุมธานีและพระนครศรีอยุธยา กว่า 10 คัน ไปช่วยเหลือดับเพลิง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาวิษณุปทุมธานี

 

สถานที่เกิดเหตุเป็นโกดังให้เช่าชั้นเดียว ปลูกสร้างแบบโครงสร้างเหล็กหลังคาเมทัลชีท บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ โดยมี บริษัทดีแทค เป็นผู้เช่าเก็บอุปกรณ์โทรคมนาคม พบแสงเพลิงและกลุ่มควันลุกไหม้พวยพุ่งออกมาจำนวนมากจนโครงสร้างเหล็กทรุดตัวลงมากองกับพื้น เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ไปยังโกดังข้างเคียงที่อยู่ติดกัน

ขอบคุณภาพจากเพจ แจ้งเหตุเพลิงไหม้ทั่วไทยฯ และเพจสมาคมคน นวนคร

แต่เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นสายไฟและพลาสติก ไม้พาเลท ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 2 ชม. จึงสามารถจำกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงแต่ยังมีเพลิงลุกอยู่ภายใน ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าตัวอาคารเสียหายทั้งหมด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

โกดังเกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวเก็บชิ้นส่วนโทรคมนาคมเครือดีแทค ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ขอบคุณภาพจากเพจ แจ้งเหตุเพลิงไหม่ทั่วไทยฯ และเพจสมาคมคน นวนคร

ร.ต.อ.ภูริภัทร เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานบุคคลไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากต้นเพลิงเกิดจากภายในตัวโกดัง และขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างปิดกั้นพื้นที่ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

ขอบคุณภาพข่าวจาก เพจแจ้งเหตุเพลิงไหม้ทั่วไทยฯ และ เพจสมาคมคน นวนคร