ที่แรกของโลก "ม.กรุงเทพ" ผนึก "MasterClass" ดึงอาจารย์ระดับอินเตอร์ร่วมสอน

17 พ.ค. 2565 | 05:34 น.

ที่แรกของโลก "ม.กรุงเทพ" ผนึก "MasterClass" ดึงอาจารย์ระดับอินเตอร์ร่วมสอนผ่านแพลตฟอร์มมสตรีมมิ่ง เสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจในบริบทการเรียนรู้เฉพาะ

นายเพชร  โอสถานุเคราะห์  อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการร่วมมือกับมาสเตอร์คลาส (MasterClass) ให้นักศึกษาได้เข้าถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่สามารถเรียนรู้ระบบความคิดจากบทเรียนและประสบการณ์ตรงของบุคคลชั้นนำในสาขาอาชีพหลากหลายที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

 

ทั้งนี้ จะประกอบด้วยชุดบทเรียนที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนเข้าถึงได้มากกว่า 150 ชุด  ช่วยจุดประกายความหลงใหล  เสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้  และสร้างแรงบันดาลใจในบริบทการเรียนรู้เฉพาะของตนเอง     

 

สำหรับอาจารย์ผู้สอนมาสเตอร์คลาส ได้แก่ สายงานการผลิตภาพยนตร์และสารคดี  มีผู้กำกับชั้นนำ  มาติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) เจมส์  คาเมรอน (James Cameron) รวมทั้งแวร์เนอร์ แฮร์ช็อก (Werner Herzog)  

งานด้านการแสดง (Performance Art) มีดารา เช่น นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman)  

 

สายงานการออกแบบและศิลปกรรม มาร์ค จาคอบส์ (Marc Jacobs) 

 

และมาสเตอร์คลาสสายเชฟ กอร์ดอน แรมเซย์ (Gordon Ramsay) 

 

ม.กรุงเทพ ผนึก MasterClass ดึงอาจารย์ระดับอินเตอร์ร่วมสอน

 

รวมถึงมีบทเรียนว่าด้วยระบบคิดกับการวางกลยุทธ์โดยอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ของสหรัฐอเมริกา  เป็นต้น     

 

นายเพชร กล่าวอีกว่า ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว นักศึกษาสามารถเรียนรู้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้คัดเลือกชุดบทเรียนให้กับคณะและภาควิชาต่างๆ ในการเรียนรู้จะมีอาจารย์ประจำภาควิชาทำหน้าที่เป็นโค้ชในการจัดกลุ่มคอนเท้นต์ที่เหมาะสมและจัดสรรช่วงเวลาเรียนเพื่อประสิทธิภาพการเรียนรู้  

บทบาทสำคัญของมหาวิทยาลัย นอกจากการบ่มเพาะทักษะความเชี่ยวชาญในการทำงานตามสาขาวิชา มหาวิทยาลัยยังมีบทบาทของสถาบันการศึกษาที่เป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ใหม่จากทั่วโลก

 

และแหล่งเรียนรู้ที่รวมสุดยอดมาสเตอร์ที่มีแนวคิดและทักษะหลากหลายในสายงานอาชีพต่างๆ นั่นคือ MasterClass.com เปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้โดยตรงจากอาจารย์ผู้สอนที่ดีที่สุดของโลก ซึ่งช่วยให้ผู้เรียนค้นพบความหลงใหลใหม่ๆ และดึงดูดแรงบันดาลใจที่ไร้ขอบเขตและเกิดการพัฒนาตนเอง