"ดังได้ก็ดับได้"อาจารย์เฉลิมชัยเตือน"หมอปลา" อย่าห้าว 

13 พ.ค. 2565 | 04:46 น.

อาจารย์เฉลิมชัยเครียด "หมอปลา"บุกตรวจสอบหลวงปู่แสง อัดคลิปสั้นเตือนอย่าห้าว อย่าขาดสติ ใครส่งคลิปอะไรให้ก็ลุยเลย ต้องรอบคอบอย่าเชื่อคนยุ ดังได้ก็ดับได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุก ผู้ชื่นชอบอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  เผยแพร่คลิปสั้นของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  ผู้สร้างวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ความยาว 1.40 นาที เตือนหมอปลา หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว ยูทูเบอร์ชื่อดัง วัย 44 ปี  ที่ออกมาเคลื่อนไหวบุกวัดบุกกุฎิ ตรวจสอบพระสงฆ์อื้อฉาวแทบไม่เว้นแต่ละวัน  จากกรณีล่าสุด คือ บุกตรวจสอบหลวงปู่แสง ญาณวโร จังหวัดยโสธร  จนมีกระแสวิพากย์วิจารณ์ ในทางลบ 

 

โดยล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 13 พ.ค. 2565  เพจเฟซบุก ผู้ชื่นชอบอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  ซึ่งมีผู้ติดตาม  2.2 แสน คน เผยแพร่คลิปอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ชาวจังหวัดเชียงราย ที่ระบุว่า แก่แล้ว แต่งานนี้เครียด โดยกล่าวถึงหมอปลาว่า ห้าวเหลือเกิน และเตือนให้ระมัดระวัง ใช้สติกลั่นกรองหน่อย พี่เป็นห่วง โดยมีรายละเอียดว่า

 

"ดังได้ก็ดับได้"อาจารย์เฉลิมชัยเตือน"หมอปลา" อย่าห้าว 

ที่ผ่านมาทำดีแล้ว ช่วยปกป้องพระศาสนา ให้คิดหน่อย ใช้สติหน่อย ไม่ใช่ใครส่งคลิปมาก็ห้าวไปลุยเลย บุกเลย การลุยแบบขาดสติต้องระวัง  ทั้งกิริยามารยาทต้องระวัง

 

ดังแล้วมีคนติดตามเยอะ ขึ้นได้ก็ร่วงได้ ดับได้ จำเอาไว้ ว่าอย่าห้าวมากเกินไป อย่าบุกแบบขาดสติ ต้องคิดให้รอบคอบ อย่าไปฟังคนสรรเสริญเยินยอ เพราะคนดังแล้วดับก็มีให้เห็นเยอะแยะ ต้องระมัดระวัง

"หลวงพ่อท่าอายุขนาดนี้แล้วยังเป็นอัลไซเมอร์ จะไปเอาอะไรกับท่าน ทำไมไม่คิดถึงสิ่งที่ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาทั้งชีวิตของท่านล่ะ อย่าไปด่วนตัดสินใจ เอะอะก็บุก ระวังจะล้มเอาได้นะ"