ศธ.สั่งลดราคาชุดนักเรียน-เครื่องเขียน 50% ต้อนรับเปิดเทอม เริ่ม 10 พ.ค.นี้

07 พ.ค. 2565 | 08:35 น.

ศธ.ถกศึกษาภัณฑ์ฯ จัดโปรลดราคาชุดนักเรียน-เครื่องเขียน 50% ต้อนรับเปิดเทอม ลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง เริ่ม 10 พ.ค.-15 มิ.ย.นี้ มีอะไรบ้าง

ดร.วีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้หารือร่วมกับองค์การค้าของ สกสค. เพื่อนำเสนอมาตรการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2565 โดยสั่งการให้องค์การค้าฯ หาแนวทางในการลดราคาสินค้าที่ผู้ปกครองจำเป็นต้องซื้อให้นักเรียน และให้ประสานความร่วมมือกับเครือข่ายผู้ค้าร่วม เพื่อลดราคาสินค้าทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงเปิดภาคเรียนนี้

 

 

ทั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ซึ่ง รมว.ศธ. ได้เรียกประชุมองค์กรหลักทุกหน่วยงานเพื่อจัดเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองและประชาชน โดยจะมีการแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของการเปิดภาคเรียนของทุกหน่วยงานในสังกัด ศธ. ในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ณ โรงเรียนพญาไท เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป โดยถ่ายทอดสดผ่านช่อง ETV และเฟซบุ๊ก ศธ.360 องศา
 

“เชื่อมั่นว่า สถานศึกษาทุกแห่งมีความพร้อมในการเปิดภาคเรียนใหม่นี้ได้อย่างปลอดภัย พร้อมแก้ปัญหาความถดถอยคุณภาพการศึกษา ตามนโยบาย รมว.ศธ. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองและสาธารณชนต่อระบบการศึกษาของไทย” 

 

 

 

ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำนโยบายเรื่องความพร้อมในการเปิดเรียนอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในสถานศึกษา ซึ่ง ศธ.ได้ทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด ในการวางแนวทางและมาตรการที่สำคัญจำเป็นไว้ครบถ้วน รวมถึงการเปิดโอกาสให้กรรมการสถานศึกษา ชุมชน มีส่วนร่วมในเรื่องความปลอดภัยนี้ รมว.ศธ.ยังได้ให้ส่วนราชการเน้นให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนด้วยการคืนคุณภาพการศึกษาไทย โดยให้วางมาตรการฟื้นฟูเพื่อแก้ไขภาวะการเรียนรู้ถดถอยในเด็ก หรือ Learning Loss ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่นี้
ศธ.สั่งลดราคาชุดนักเรียน-เครื่องเขียน 50% ต้อนรับเปิดเทอม เริ่ม 10 พ.ค.นี้

ส่วนการลดราคาชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน และสินค้าอื่น ๆ นั้น ทางองค์การค้าฯ ได้นำเสนอรายการสินค้า และการส่งเสริมการขาย โดยมีส่วนลดระหว่าง 10-50% โดยเฉพาะชุดนักเรียนทั้งชายและหญิง สามารถซื้อได้ในราคาครึ่งหนึ่ง หรือลด 50% โดยกิจกรรมทางการตลาดเพื่อลดภาระผู้ปกครองนักเรียน จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม ถึงวันที่ 15 มิถุนายนนี้ สามารถซื้อได้ที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ อาทิ

ศธ.สั่งลดราคาชุดนักเรียน-เครื่องเขียน 50% ต้อนรับเปิดเทอม เริ่ม 10 พ.ค.นี้

 

 

สำหรับราคาสินค้าชุดนักเรียน-เครื่องเขียน ดังนี้
กระโปรงประถมผ้าโทเรจีบรอบ ลด 50% จากราคา 190 เหลือ 95 บาท (ราคาตามขนาด)
เสื้อเชิ้ตนักเรียนผ้า 210 เส้น ลด 50% จากราคา 120 เหลือ 60 บาท (ราคาตามขนาด)
ดินสอ 2B ได้รับมาตรฐานการทำข้อสอบ ลด 10% จากราคา 44 เหลือ 40 บาท
ดินสอสี 36 สี แถมกบเหลา ลด 10% จากราคา 126 เหลือ 113.50 บาท
ดินสอสีกล่องเหล็กพรีเมี่ยม ลด 10% จากราคา 68 เหลือ 61.50 บาท
สารเคมีลด 15%
คู่มือครู ลด 30%

 

 


นอกจากนี้สินค้าดังกล่าวจะมีจัดจำหน่ายที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ทุกสาขา หรือระบบออนไลน์ รวมถึงร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการ เช่น ภาคเหนือ ร้านโมเดิร์น และร้านมิวนิคบุ๊คเซ็นเตอร์ ภาคกลาง ร้านเบญจวิโรฒ ภาคใต้ ร้านเส้งโห และภาคอีสาน ร้านบิ๊กบุ๊ค เป็นต้น