ประกันสังคม เพิ่มช่องทางธนาคารออมสินชำระเงินสมทบ ผู้ประกันตนมาตรา 39

03 พ.ค. 2565 | 10:41 น.

กระทรวงแรงงาน แจ้ง ประกันสังคม ร่วมมือ ออมสิน เปิดรับชำระเงินสมทบประกันสังคม ผู้ประกันตนมาตรา 39 ผ่านวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร แค่ยื่นหนังสือยินยอมกับธนาคาร หักได้เลยเดือนละ 1 ครั้ง

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมได้ร่วมมือกับธนาคารออมสิน เพิ่มช่องทางการให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมให้กับผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารออมสิน โดยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร ได้แล้ววันนี้

 

ทางธนาคารออมสินจะหักบัญชีเฉพาะเงินสมทบงวดเดือนปกติเดือนละ 1 ครั้ง (เช่น หักบัญชี เงินฝาก ในวันที่ 15 เมษายน 2565 เป็นเงินสมทบงวดเดือนมีนาคม 2565) เพียงผู้ประกันตนยื่นหนังสือยินยอมการหักบัญชีเงินฝากธนาคารกับธนาคารที่เปิดบัญชีเงินฝากไว้ 

จ้าหน้าที่ธนาคารจะรับรองลายมือชื่อ ในหนังสือยินยอมฯ ให้ผู้ประกันตนนำสำเนาหนังสือยินยอมฯ ดังกล่าว พร้อมแบบคำขอส่งเงินสมทบ ของผู้ประกันตนตามมาตรา 39 โดยหักบัญชีเงินฝากธนาคาร และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ของผู้ประกันตน ซึ่งเป็นบัญชีประเภทที่สามารถทำธุรกรรมหักบัญชีได้ ไปยื่น ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา  ธนาคารจะทำการหักเงินในบัญชีเงินฝากผู้ประกันตน ในวันที่ 15  ของทุกเดือน ถ้าหากวันที่ 15 ตรงกับวันหยุดทำการของธนาคารหรือสำนักงานประกันสังคม ธนาคารจะทำการหักเงินในบัญชีเงินฝากผู้ประกันตนในวันทำการถัดไป

 

ดังนั้น ผู้ประกันตนสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ได้อีก 2 วันทำการนับถัดจากวันที่หักบัญชีเงินฝากธนาคารจาก Website สำนักงานประกันสังคม