ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหา "ขุน ชานนท์" ส่งฟ้องศาล 3 พ.ค.นี้

02 พ.ค. 2565 | 03:10 น.

ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหา "ขุน ชานนท์" ปรับ 2 พันบาท เตรียมฟ้องศาลแขวง3 พ.ค.นี้ กรณีไม่แจ้งตำรวจว่ามีเหตุรถเฉี่ยวชน ทั้งสยบดราม่า เจ้าตัวโอนเงินให้ผู้เสียหายแล้ว

จากกรณีที่ดาราหนุ่ม "ขุน ชานนท์" ขับรถยนต์เฉี่ยวชน เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย. 2565 ผ่านมา ติดต่อไม่ได้  และเกิดดราม่าการขอต่อรองลดการจ่ายค่าเสียหาย จนถูกวิจารณ์สนั่นโซเชี่ยล

 

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายชานนท์ อักขรชาตะ (ขุน) อายุ 31 ปี อาชีพนักแสดง พิธีกร ขับรถยนต์เฉี่ยวชน น.ส.ปรารถนา โรจนณะแก้วประเสริฐ อายุ 21 ปี ขณะขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บ บริเวณแยกลำสาลี ถ.รามคำแหง กทม. คืนวันที่ 25 เม.ย. 2565 ผ่านมา 

 

เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดี "ขุน ชานนท์" แจ้ง 5 ข้อหา ประกอบด้วย

 

  • ขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

 

  • ใบอนุญาตขับขี่ขาดการต่ออายุ

 

  • รถยนต์ไม่เสียภาษีประจำปี 

 

  • ไม่ทำ พ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3 มีการเปรียบเทียบปรับทั้งหมดจำนวน 2,000 บาท 

 

  • อีก 1 ข้อหา ที่ต้องทำการฟ้องศาลแขวง ขณะเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนไม่แจ้งตำรวจ ซึ่งนัดหมายที่ศาลแขวงพระนครเหนือ วันที่ 3 พ.ค. 2565

 

ส่วนการตรวจแอลกอฮอล์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2565 และไม่มีการแจ้งให้เจ้าพนักงานทราบ รวมถึงตกลงกับผู้เสียหายในที่เกิดเหตุ ซึ่งล่วงเลยเกินมา 6 ชั่วโมง กว่าที่ตำรวจจะทราบ จึงไม่สามารถตรวจพิสูจน์ได้

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันเอง และตำรวจไม่ทราบเรื่องจึงเกิดความยากลำบาก ขอให้ผู้เสียหายทำการลงบันทึกประจำวันกับตำรวจเอาไว้ เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสนจากผู้หาประโยชน์

 

นอกจากนี้ "ขุน ชานนท์"ได้โอนเงินค่าเสียหาย 3 หมื่นบาทให้คู่กรณี เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการทยอยโอน 20,000 บาท และ 10,000 บาท ให้ผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว⁣

 

โดยหนุ่ม กรรชัย ได้โอนเงินให้ผู้เสียหายอีก 10,000 บาท ทางคุณแม่ผู้เสียหายได้ติดต่อไปที่หนุ่ม กรรชัย เพื่อขอคืนเงิน แต่ทางหนุ่ม กรรชัย ไม่รับ และให้คุณแม่และน้องผู้เสียหายไว้รักษาตัวและรถจักรยานยนต์ที่เสียหาย⁣