ปิดตำนาน 65ปี "โรงเรียนดังเมืองปากน้ำ" แจ้งปิดกิจการ พิษโควิดไปต่อไม่ไหว

06 เม.ย. 2565 | 12:12 น.

พิษโควิด-19 โรงเรียนดังเมืองปากน้ำ ไปต่อไม่ไหว แจ้งปิดกิจการอีกราย เลิกสอนทุกระดับชั้น เหลือเด็กดูแลแค่ 50 คน ปิดตำนานหลังดำเนินธุรกิจมากว่า 65 ปี

วันนี้(6 เมษายน 2565)เพจที่นี่สมุทรปราการ ระบุว่าปิดตัวถาวร โรงเรียนดังเมืองปากน้ำ จ.สมุทรปราการ

 

โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา จะเหลือไว้เพียงความทรงจำ ตอนนี้เหลือเด็กพิเศษที่ทางโรงเรียนดูเเลอยู่กว่า 50 คน นอกนั้นยุติบทบาทการสอนลงเเล้ว

มีรายงานข่าวว่าเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565 โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา ได้ส่งหนังสือถึงผู้ปกครองว่า โรงเรียนขอแจ้งให้ทราบว่า ตั้งแต่ปีการศึกษา 2565 (16 พ.ค.65 เป็นต้นไป) โรงเรียนจะเลิกกิจการ จัดการเรียนการสอนทุกระดับชั้น

 

โรงเรียนดังปากน้ำ “เฉลิมไฉไลวิทยา” เลิกกิจการ

 

ด้วยเหตุผลอันสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (covid19) ที่แพร่กระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ฐานะทางเศรษฐกิจของประเทศลดลง ประชาชนส่วนหนึ่งขาดรายได้ รวมถึงการประกอบอาชีพของผู้ปกครองของนักเรียนหยุดชะงัก บางรายตกงานไม่มีรายได้หรือรายได้ลดลง จึงไม่สามารถจ่ายค่าทำเนียมการศึกษาต่าง ๆ ให้กับโรงเรียนได้ตามปกติ 

ขณะนี้มีผู้ปกครองยังคงค้างชำระค่าธรรมเนียมอีกจำนวนหนึ่ง ส่งผลให้การดำเนินการกิจการของโรงเรียนขาดสภาพคล่อง และขาดทุนต่อเนื่องกันมาเป็นเวลา 2-3 ปีแล้ว


ทั้งนี้โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา ตั้งอยู่ในซอยอักษรลักษร์ ถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เปิดการเรียนการสอนมากว่า 65 ปี เป็นโรงเรียนสังกัดเอกชน สอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

 

ขณะนี้โรงเรียนได้แจ้งให้ศึกษาธิการจังหวัดทราบถึงปัญหาแล้ว ในส่วนของนักเรียนที่ยังเรียนอยู่ ได้มีการประสานไปยังโรงเรียนพื้นที่ใกล้เคียงให้รับเข้าศึกษาต่อ และครูบางท่านได้ไปสอนที่โรงเรียนแห่งใหม่แล้ว ส่วนครูที่ยังไม่ได้งานใหม่โรงเรียนทำการจ่ายชดเชยแล้ว ซึ่งตอนนี้เหลือเด็กพิเศษ (ออทิสติก) ที่ยังดูเเลอยู่กว่า 50 คนที่ต้องดูแลต่อ