ข่าวปลอม ภาพเข้าคิวยาว “ซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้” ที่เอเชียมาร์เก็ตอเมริกา

19 เม.ย. 2565 | 13:25 น.

CofactThailand ตรวจสอบแล้ว เป็นข่าวปลอม ภาพผู้คนต่อแถวเข้าคิวซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่ตลาดเอเชียมาร์เก็ต ไม่เป็นความจริง ระบุ เป็นภาพเก่า ต่อคิวขึ้นรถบัส ที่ออสเตรเลีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์ภาพ ผู้คนต่อแถวเข้าคิวซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่ตลาดเอเชียมาร์เก็ต ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเกิดกระแส “ข้าวเหนียวมะม่วง” ฟีเวอร์ 

 

จากการแสดงคอนเสิร์ตของ “มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล” ในงาน เทศกาลดนตรี โคเชลลา (Coachella) ในเมืองอินดิโอ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเพลง ด้วยการกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีก่อนจบการแสดง

ปรากฏว่า CofactThailand ซึ่งเป็นเครือข่ายตรวจสอบข่าวลวงของไทย ที่มีเครือข่ายทั่วโลก ทำการตรวจสอบภาพดังกล่าวที่มีการแชร์ หลังจากมีผู้เข้าไปโพสต์ถามว่า 

 

จริงหรือไม่? ผู้คนต่อแถวเข้าคิวซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่ตลาดเอเชียมาร์เก็ต

 

จากนั้น CofactThailand ได้ทำการตรวจสอบ และมีคำตอบว่า 

 

ไม่จริง✖ ภาพดังกล่าวเป็นภาพคนต่อคิวขึ้นรถบัส ที่รัฐควีนสแลน์ ประเทศออสเตรเลีย ปี 2018

ข่าวปลอม ภาพเข้าคิวยาว “ซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้” ที่เอเชียมาร์เก็ตอเมริกา

พร้อมกับมีการแนบลิ้งจากแฟนเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ที่ระบุว่า 

 

ที่มีการแชร์รูปคนต่างชาติต่อแถวยาว พร้อมแคปชั่นทำนองว่า "ผู้คนมาต่อแถวเข้าคิวซื้อมะม่วงน้ำดอกไม้นำเข้าจากประเทศไทย หลังน้องมิลลิสร้างปรากฏการณ์บูมตลาดข้าวเหนียวมะม่วงในอเมริกา" !?

 

สรุปว่า ไม่จริงนะครับ เป็นภาพและข้อความที่ต้นทางเขาทำขึ้นมาดูขำๆ ในหมู่เพื่อน (ดูรูปประกอบในคอมเม้นต์)

 

จริงๆ แล้ว ภาพคนต่อคิวกันนั้น มาจากกรณีที่ผู้คนต้องต่อคิวกันขึ้นรถบัส เป็นเวลาหลายชั่วโมง หลังจบการแข่งกีฬาเครือจักรภพ หรือ Commonwealth Games คอมมอนเวลท์เกมส์ ที่รัฐควีนสแลน์ ประเทศออสเตรเลีย ปี 2018 (Click เพื่อดูที่มาภาพจริง)

 

ยังไงก็ตาม ก็ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับน้อง มิลลิ (ดนุภา คณาธีรกุล) ที่ได้ขึ้นโชว์ร้องเพลงในงาน เทศกาลดนตรี โคเชลลา (Coachella) ในเมืองอินดิโอ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเพลง ด้วยการกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวทีอีกด้วย

 

ขอบคุณที่มา : Cofact Thailand