ด่วน! พายุฤดูร้อนถล่ม “สนามบินดอนเมือง” อาคารพังเสียหาย

18 เม.ย. 2565 | 11:00 น.

ด่วน! พายุฤดูร้อน พัดถล่ม “สนามบินดอนเมือง” อาคารส่วนต่อขยายอาคาร 1 สำหรับบริการนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ พังเสียหาย ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ล่าสุดสั่งตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว เนื่องจากอาคารสร้างแล้วเสร็จมาร่วมปี แต่ยังไม่เปิดบริการ ก็พังถล่มแล้ว

วันนี้ (18 เมษายน 2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย พายุฤดูร้อน ฉบับที่ 10  โดย นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ลงนามออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 10 (78/2565) (มีผลกระทบถึงวันที่ 18 เมษายน 2565)บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกําลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ประกอบ กับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าว

ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดลักษณะเช่นนี้ทําให้ บริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และ ภาคใต้ตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง

 

รวมทั้งฟ้าผ่า จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยดังกล่าว โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่ แข็งแรง และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองซึ่งอาจเกิดอันตรายจากลมกระโชกแรงและ ฟ้าผ่าได้

 

พายุถล่ม “สนามบินดอนเมือง” อาคารพังเสียหาย

ล่าสุดวันนี้ (18 เมษายน2565)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงประมาณ 16.30 น. ที่ผ่านมา เกิดพายุฝนถล่มอย่างหนัก บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นเหตุให้อาคารบริการนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ เกิดเหตุกำแพงพังถล่มลงมา  โดยอาคารดังกล่าวเป็นส่วนต่อขยายอาคาร 1 "สนามบินดอนเมือง"

 

โดยอาคารดังกล่าวสร้างแล้วเสร็จมาแล้วกว่า 1ปี แต่ยังไม่ได้เปิดใช้บริการ เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติหายไป จากวิกฤตโควิด-19 จึงยังไม่ได้เปิดใช้อาคารดังกล่าว

 

 

พายุถล่ม “สนามบินดอนเมือง” อาคารพังเสียหาย

 

แม้ว่าก่อสร้างเสร็จแล้ว เนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยน้อยลง หลังจากเกิดโควิด-19  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เตรียมนำวิศวกรเข้าสำรวจถึงสาเหตุโดยละเอียด ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

พายุถล่ม “สนามบินดอนเมือง” อาคารพังเสียหาย

 

ด่วน! พายุฤดูร้อนถล่ม “สนามบินดอนเมือง” อาคารพังเสียหาย ด่วน! พายุฤดูร้อนถล่ม “สนามบินดอนเมือง” อาคารพังเสียหาย

 

ล่าสุดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้ นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เร่งตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แล้ว เนื่องจากอาคารดังกล่าวมีการก่อสร้างแล้วเสร็จมา 1 ปีกว่า แต่ยังไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

 

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ ทอท. กล่าวว่า อาคารที่เกิดเหตุนี้เรียกว่า Service Hall สร้างไว้เพื่อรับ Group Tour เพื่อระบายความแออัดจากอาคารผู้โดยสารหลัก แต่ยังไม่ได้เปิดใช้งานครับ เพราะผู้โดยสารน้อย จากปัญหาโรคระบาด Covid-19 จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ด่วน! พายุฤดูร้อนถล่ม “สนามบินดอนเมือง” อาคารพังเสียหาย

 

โดยวันนี้ฝนตกหนัก รางระบายน้ำรับน้ำหนักไม่ไหว ผนังจึงพังลงมา ซึ่งโครงสร้างหลักไม่ได้รับการกระทบกระเทือนแต่อย่างใด

 

รวมทั้งท่าน รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในรายละเอียดต่อไปแล้ว

 

 

Cr. ภาพจาก Facebook : Wingtips