ล้างแอร์ฟรีegat 10,000 สิทธิ์เริ่มเมื่อไหร่ มีเงื่อนไขอย่างไร เช็กเลย

17 เม.ย. 2565 | 04:11 น.

ล้างแอร์ฟรีegat 10,000 สิทธิ์เริ่มเมื่อไหร่ มีเงื่อนไขอย่างไร เช็กเลยที่นี่มีคำตอบ หลัง กฟผ. ร่วมมือกับสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทยช่วยประหยัดพลังงาน

ล้างแอร์ฟรีegat เริ่มเมือ่ไหร่ มีเงื่อนไขอย่างไร กำลังอยู่ใสความสนใจของประชาชน  เพื่อที่จะขอรับสิทธิ์

 

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า  โครงการ ล้างแอร์ช่วยชาติ Clean your air, Care your life กฟผ. จะเริ่มเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทางเว็บไซต์ กฟผ. www.egat.co.th ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะครบ 10,000 สิทธิ์ทั่วประเทศ (สงวนสิทธิ์พนักงาน กฟผ. งดเข้าร่วมโครงการ)  

 

สำหรับเงื่อนไขการลงทะเบียนนั้น ประกอบด้วย

 

  • จำกัดครัวเรือนละ 1 สิทธิ์ต่อการล้างแอร์ฟรี 1 เครื่อง 

 

  • ต้องเป็นเครื่องปรับอากาศชนิดติดผนัง (Wall Type) ขนาดไม่เกิน 24,000 บีทียู 

 

  • ต้องอัพโหลดใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้าเพื่อใช้สำหรับการตรวจสอบสิทธิ์ 

ทั้งนี้ เมื่อได้รับการยืนยันสิทธิ์เรียบร้อยแล้วทางสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทยจะจัดสรรร้านค้าสมาชิกของสมาคมฯ ที่มีศักยภาพภายใต้มาตรฐาน SHOP NO.1 ดำเนินการล้างแอร์ให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ต่อไป

 

นายสุทธิพงษ์ กล่าวต่อไปว่า โครงการดังกล่าวนี้ กฟผ. ได้ดำเนินการร่วมมือกับสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทยให้บริการล้างแอร์ฟรีแก่คนไทยทั่วประเทศเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย 

 

เนื่องจากการล้างแอร์ทุก 6 เดือน ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างน้อยถึงร้อยละ 10 ทำให้แอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานในภาพรวมของประเทศได้ประมาณ 1.3 ล้านหน่วยต่อปี 

 


 

“กฟผ. ช่วยในการขับเคลื่อนการลดใช้พลังงานของประเทศและประชาชนผ่านการส่งเสริมการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพและมาตรการประหยัดพลังงานรูปแบบต่าง ๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพให้ผ่านพ้นวิกฤตพลังงานครั้งนี้" 

 

ล้างแอร์ฟรีegat 10,000 สิทธิ์เริ่มเมื่อไหร่