อุปทูตสหรัฐฯ ส่งคลิปอวยพรวันสงกรานต์ ปี 65 (มีคลิป)

13 เม.ย. 2565 | 04:48 น.

อวยพรวันสงกรานต์ อุปทูตสหรัฐฯ ส่งสารถึงคนไทยสุดครีเอท ฉลองวันสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทย พร้อมยืนเคียงบ่าเคียงไหล่คนไทย

เทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ถือเป็นวันสำคัญและเป็นประเพณีที่ผู้คนทั่วโลกรู้จักและให้ความสนใจ ทำให้สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค U.S. Embassy Bangkok โดยนายไมเคิล จี.ฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย พร้อมคลิปอวยพร มีใจความว่า

 

สารสำคัญจากนายไมเคิล จี. ฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ถึงประชาชนชาวไทยในโอกาสวันสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทย

 

A special message from Michael G. Heath, Chargé d’Affaires at the U.S. Embassy in Bangkok, to the people of the Kingdom of Thailand, on the occasion of Songkran and the Thai New Year.

#Songkran

คลิปสถานทูตสหรัฐอวยพร วันสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทย

แม้ว่าเราต่างกังวลกับความขัดแย้งทั่วโลกในปัจจุบัน และยังต้องปรับตัวเข้ากับชีวิตวิถีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ยังคงเป็นโอกาสให้เราแสดงความกตัญญู ความรัก และความหวังดี

 

เราสองประเทศมีเรื่องน่ายินดีมากมาย กว่า 200 ปีแล้วที่สหรัฐฯ และไทยร่วมมือกันในประเด็นต่าง ๆ ที่สำคัญกับเรา  ตั้งแต่การค้าไปจนถึงความมั่นคง สุขภาพ การศึกษา พลังงานสะอาด ไปจนถึงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม

 

สหรัฐฯ ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ไทย ขณะเกิดโรคระบาดใหญ่ ในฐานะเพื่อน หุ้นส่วน พันธมิตร เราจะช่วยให้อาเซียนมั่นคง ปลอดภัย และมั่งคั่งยิ่งขึ้น

 

พวกเราที่สถานทูตสหรัฐฯ ขอให้ทุกท่านมีความสุขในเทศกาลสงกรานต์ ขอบคุณ”

 

บรรยากาศภายในคลิป เป็นการนำเสนอวัฒนธรรมไทย ที่แสดงถึงความสนุกสนานและอบอุ่น เป็นกันเอง