แฉปมยักยอกเงินวัดบวรนิเวศวิหาร พบตัวละครลับโผล่ ทั้งอากู๋-เจ้าสัว

08 เม.ย. 2565 | 09:04 น.

“จตุรงค์ จงอาษา” นักวิชาการอิสระด้านศาสนา โพสต์ ปมยักยอกเงินวัดบวรนิเวศวิหาร มีอีก 3 ตัวละครลับโผล่ ทั้งอากู๋ เจ้าสัว และคนนามสกุลดัง หวังตำรวจตามทวงคืนศาสนสมบัติมาคืนวัด โดยเร็ว

จากกรณีร้อน ปมยักยอกเงินจากบัญชีของวัดบวรนิเวศวิหาร และวัดสาขา โดย นายเนย ลูกศิษย์ “สมเด็จพระวันรัต” อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ เป็นเงินหลายร้อยล้านบาท จนนำมาสู่การจับกุมนายเนย

 

ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ทั้งเส้นทางการเงิน ทรัพย์สิน และบุคคลต้องสงสัย เพื่อทวงคืนสมบัติมาคืนวัด ดังที่เสนอข่าวไปนั้น 

 

ความคืบหน้าล่าสุด นายจตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Jaturong Mantaso Jongarsa แจ้งเบาะแส 3 ตัวละครลับ โดยสรุปดังนี้ 

1.ตัวละครลับ : อากู๋

อากู๋คนนี้ ไม่ใช่อากู๋แกรมมี่ แต่เป็นชายหนุ่มรูปร่างหน้าตาดี มีธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับ Patisseries และไม่นานมานี้ อากู๋คนนี้ก็มีคอนโดสิบกว่าล้านอยู่แถว ๆ สตูดิโอช่องเจ็ด มีรถแพง ๆ ใช้ มีเงินสดใช้คล่องมือ เกินกว่าธุรกิจส่วนตัว

 

2.ตัวละครลับ : คนในราชสกุลชยางกูรฯ

คนในราชสกุลนี้ มีหลายครอบครัวที่รวย แต่บางครอบครัวก็เป็นแค่ชนชั้นกลางเท่านั้น แต่ไม่นานมานี้กลับมีเงินสดคล่องมือ มีรถป้ายแดง ก็อยากให้กองปราบปรามฯ ตรวจสอบเส้นทางการเงินหน่อย

3.ตัวละครลับ : เจ้าสัวไทยเจ้าของทีมฟุตบอลระดับโลก

เจ้าสัวท่านนี้ ไปรับซื้อหอยสังข์ล้ำค่า มูลค่าสี่สิบล้านบาท ซึ่งเปลือกหอยนี้ อดีตผบ.ตร.ท่านหนึ่ง ถวายกับมือสมเด็จพระวันรัต โดยหวังจะนำเปลือกหอยนี้เข้าพิพิธภัณฑ์วัดบวรฯ

ที่น่าตกใจคือ หอยอันนี้แทนที่จะอยู่กับพิพิธภัณฑ์ ดันไปอยู่กับมือนายทุนอย่างเจ้าสัวทีมฟุตบอล คงต้องดูกันยาว ๆ ว่าเจ้าสัวจะคืนวัด หรือท่านเจ้าสัวจะตั้งทนายสู้ว่าตัวเองซื้อมาโดยชอบ

 

แค่สามคน ตำรวจกองปราบฯ ก็คงเครียดแล้ว เพราะเส้นใหญ่ ๆ บิ๊ก ๆ โต ๆ กันทั้งนั้น หวังว่าคุณตำรวจจะไม่กลัว จนหมดแรงในการสืบสวนสอบสวนนะครับ เป็นกำลังใจให้คุณตำรวจทวงคืนศาสนสมบัติมาคืนวัดต่าง ๆ โดยเร็วครับ