ผู้บริหาร มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เชื่อโดนกลั่นแกล้ง

06 เม.ย. 2565 | 08:26 น.

ทนายความ พร้อม “พชรล์ เมสสิยาห์พร” เจ้าของมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ ตั้งโต๊ะแถลง หลังตำรวจชุดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นที่บ้าน รับข้อกล่าวหาทั้งหมดเกินความจริง การทำธุรกิจขายลอตเตอรี่ออนไน์ รู้สึกเหมือนว่าโดนกลั่นแกล้ง ฝากทนายรับไปดูเรื่องการฟ้องกลับต่อไป

จากกรณี พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4/คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา 2 จุด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี พร้อมจับกุม นายพชรล์ เมสสิยาห์พร เจ้าของมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังรวบรวมพยานหลักฐานพบการขายสลากเกินราคา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ต่อมานายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความได้ยื่นขอประกันตัว นายพชรล์ เมสสิยาห์พร เจ้าของมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ ในวงเงิน 100,000 บาท จากสภ.ชัยพฤกษ์ ก่อนแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน ที่บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ ถ.ราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

 

นายพชรล์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาแสดงการตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา ซึ่งเข้ามาอย่างสุภาพไม่ได้บุกเข้ามา พร้อมทั้งอธิบายหมายจับและข้อกล่าวหาต่าง ๆ รวม 4 ข้อหา ก่อนจะถูกนำตัวไปที่สภ.ชัยพฤกษ์ ซึ่งส่วนตัวมองว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดเกินความจริง ดังนี้

  • ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
  • ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยมิได้จดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง
  • ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
  • ร่วมกันเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัล เกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง พร้อมตรวจยึดเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก

นายพชรล์ กล่าวว่า ในข้อกล่าวหาสุดท้ายคือการขายสลากเกินราคา ขอชี้แจงว่า มังกรฟ้าเป็นแพลตฟอร์ม คือเป็นเจ้าของตลาด แล้วมีคนเข้ามาเช่าแผงของมังกรฟ้าขาย โดยมังกรฟ้ามีหน้าที่เก็บค่าแสกนสลากกินแบ่งรัฐบาลลงในระบบ และค่าดูแลใบละ 5 บาท ส่วนคนขายก็ได้รับเงินโอนไปถึงมือ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ยืนยันวิธีการนี้มาโดยตลอด และในเรื่องของการเอาสลากเก่ามาวนขายนั้น ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน สามารถตรวจสอบได้

 

ขณะที่ น.ส.ปานรดา ไชยพุฒิธาดา ซึ่งมีชื่อตามหมายจับศาลอาญาที่ 656/2565 ลงวันที่ 5 เม.ย.2565 กรรมการผู้มีอำนาจ นั้น นายพชรล์ ยอมรับว่า น.ส.ปานรดาเป็นหนึ่งในผู้ค้าที่เข้ามาใช้บริการบนแพลตฟอร์ม แต่ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

 

“ถ้าถามถึงความรู้สึก ผมรู้สึกเหมือนว่าโดนกลั่นแกล้ง เพราะเดิมจะแถลงข่าวในเวลา 10 โมงเช้าวันนี้ แต่ 7 โมงเช้ามีตำรวจเข้ามาจับ และให้ไปที่สน.ชัยพฤกษ์เลยไม่ได้มาแถลงข่าวตามที่บอกไว้”

 

ส่วนกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่ามังกรฟ้าโดยเล่นงานเพราะมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่นั้น นายพชรล์ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้จักนักการเมืองรายใดเลย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง และก็ไม่ได้รู้จักกับ แรมโบ้ หรือนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา รวมถึงไม่ได้มีการเสนอสินบนให้ใครด้วย

ขณะที่กรณีสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยกเลิกสัญญา-ตัดสิทธิ ตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและผู้มีสิทธิซื้อจอง บนแพลตฟอร์มมังกรฟ้า นั้น นายพชรล์ ยอมรับว่า ผู้ค้ารายย่อยก็สะท้อนมาถึงตัวเองด้วยว่า ทุกวันนี้ทำมาหากินยากอยู่แล้วก็ยังไปทำร้ายเขาอีก ส่วนในงวดวันที่ 16 เม.ย.นี้ ขอหยุดชั่วคราวไปก่อน

 

ขณะที่การดำเนินการทางกฎหมายต่อไปนั้น ระบุว่า ได้ฝากให้ทนายอนันต์ชัย รับเป็นหน้าที่ไปดูเรื่องการฟ้องกลับต่อเจ้าหน้าที่ในประเด็นต่าง ๆ ต่อไป

 

ด้านนายอนันต์ชัย กล่าวว่า จากนี้ในฐานะทนายความของนายแทมป์ จะขอสู้ด้วยพยานหลักฐานต่อไป โดยในวันที่ 8 เม.ย.นี้ จะไปยื่นเอกสารขอคัดค้านกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เรื่องการปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า ที่ศาลอาญารัชดา เนื่องจากความไม่ชอบธรรมที่เจ้าหน้าที่กระทำต่อบริษัทมังกรฟ้า 

 

พร้อมทั้งยืนยันว่า มังกรฟ้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง และถ้าหากสั่งปิดแพลตฟอร์มมังกรฟ้าได้ ตนจะดำเนินการกับแพลตฟอร์มหวยออนไลน์เจ้าอื่น ๆ เช่นเดียวกัน เพราะลูกความของตน ต้องดูแล พร้อมตาต่อตาฟันต่อฟัน