รวบ "พชรล์ เมสสิยาห์พร" ผู้บริหารมังกรฟ้าลอตเตอรี่ ตามหมายจับ

06 เม.ย. 2565 | 02:15 น.

ตำรวจเข้าจับกุม "พชรล์ เมสสิยาห์พร" เจ้าของมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ ตามหมายจับ หลังรวบรวมพยานหลักฐานขายสลากเกินราคา พร้อมนำตัวมาสอบปากคำ

6 เม.ย.2565 พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4/คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา จำนวน 2 จุด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา ดังต่อไปนี้

1.นายพชรล์ เมสสิยาห์พร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/13 หมู่ 2 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 655/2565 ลงวันที่ 5 เม.ย. 2565 เป็นกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทมังกรฟ้า 

2.นางสาวปานรดา ไชยพุฒิธาดา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/250 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ตามหมายจับศาลอาญาที่ 656/2565 ลงวันที่ 5 เม.ย.2565 กรรมการผู้มีอำนาจ 

โดยกล่าวหา ดังนี้

  • ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
  • ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยมิได้จดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง
  • ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
  • ร่วมกันเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัล เกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง พร้อมตรวจยึดเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้หลังจากตำรวจเข้าตรวจค้นและรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้กระทำผิด จนนำไปสู่การตรวจค้นและจับกุมในวันนี้ โดยมั่นใจในพยานหลักฐานจะสามารถเอาผิดผู้กระทำผิดได้ ซึ่งการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคาได้ หลังจากนี้ได้สั่งให้ขยายผล หากพบผู้ใดเกี่ยวข้องอีกก็ต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม ยืนยันว่า ตำรวจจะทำงานอย่างตรงไปตรงมาตาม พยานหลักฐาน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รองประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1/คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ, พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4/คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ

พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล นำกำลังเข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และบริษัท มังกรฟ้าฯ สาขาเมืองเลย เลขที่ 68/13-14 ถ.เลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย และดำเนินการสืบสวน หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริษัทดังกล่าวมีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา มีการปิดบังบาร์โค้ดของสลาก ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลของจริงหรือไม่ อีกทั้งรูปแบบการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว ไม่ใช่การจําหน่ายแบบปลีกโดยตรงให้กับประชาชน ทำให้สลากมีราคาสูงกว่าที่กำหนด สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน