"ชัชชาติ" สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โชว์ฟิตปั่นจักรยานมาคนแรก

31 มี.ค. 2565 | 00:46 น.

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 2565 คึกคักแต่เช้ามือ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” โชว์ฟิตปั่นจักรยานมาถึงคนแรก ได้เห็นชีวิตคนกทม.ตอนเช้า ได้เอาไปปรับปรุง ยันเดินทางมาฤกษ์สะดวก พร้อมลุยหาเสียงต่อ

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง บรรยากาศการรับสมัครผู้ว่าฯกทม. เป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยผู้ที่เดินทางมาถึงศาลาว่าการกทม. เป็นคนแรก คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระ ซึ่งเดินทางมาถึงตั้งแต่เวลา 05.50 น. 

 

โดยนายชัชชาติ ได้สร้างความฮือฮาขึ้นอีกครั้ง หลังจากโชว์ฟิตปั่นจักรยานมายื่นสมัครรับเลือกตั้งเป็นวันแรก พรัอมทักทายสื่อมวลชนก่อนไปสักการะพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ เพื่อความเป็นสิริมงคล

หลังจากนั้นนายชัชชาติ ได้กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกปั่นจักรยานมายื่นสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. วันนี้เพราะเป็นวิถีชีวิตตอนเช้า ได้เห็นสภาพเมืองและวิถีชีวิตคน กทม. เช่น ทางม้าลาย เพื่อที่จะนำไปปรับปรุงหากมีโอกาสได้เข้ามาทำงานให้คน กทม. 

 

สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ไม่ได้มีฤกษ์อะไร เพราะเป็นฤกษ์สะดวก ส่วนที่มีผู้สมัครครั้งนี้จำนวนมากถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะมิตินี้เป็นเรื่องดี ที่มีการแข่งกันด้วยนโยบาย เป็นตัวเลือกให้ประชาชนเพิ่มขึ้น และตั้งใจทำเต็มที่ ส่วนจะได้เบอร์ไหนก็ได้ ไม่สำคัญ หากเรามีความตั้งใจทำงาน 

อย่างไรก็ตามหลังจากจับสลากได้เบอร์แล้ว จะเดินสายหาเสียงทันที โดยเน้นการใช้รถสาธารณะ เช่น ใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนจะไปที่เส้นถนนสีลม จากนั้นจะมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV หาเสียง เพื่อลดมลพิษด้วย