"ลิซ่า BLACKPINK"อายุครบ25ปีแฟนคลับทั่วโลกแห่Happy birthday

27 มี.ค. 2565 | 01:58 น.

วันเกิด 'ลิซ่า BLACKPINK' อายุครบ25ปี แฟนคลับทั่วโลกแห่ Happy birthday สนั่นโซเชี่ยล พร้อมใจติดแฮชแท็ก#SuperstarLalisaDay จนขึ้นเทรนด์อันดับ1 ทั่วโลกไปแล้วในวันนี้

ทำเอาแฟนๆ กรี๊ดสนั่นกับการเดินทางกลับประเทศไทย ของ "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล"เมื่อวันที่ 22มี.ค.65 โดยลิซ่าได้เดินทางกลับประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 3 ปี  เพื่อพักผ่อนและฉลองวันเกิดกับครอบครัว

 

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 25 ปี ในวันนี้ (27 มีนาคม2565) โดยล่าสุดแฟนคลับ ลิซ่า blackpink แห่ทวิตข้อความและอินสตราแกรม ติดHASHTAG ฉลองวันเกิดลิซ่า โดยใช้ 1 tag line กับ 3 แฮชแท็ก จน #SuperstarLalisaDay ขึ้นเทรนด์อันดับ1 ทั่วโลกไปแล้วในวันนี้

 

วันเกิดลิซ่า blackpink

TAG line:  
HBD L@LISA M@NOBAL

 

#SuperstarLalisaDay

#LovingLisaDay

 #오늘쁘생일인데어쩔릴리

 

นอกจากนี้ในวันนี้แฟนคลับทั่วโลกของลิซ่า ต่างแห่ Happy birthday สนั่นโซเชี่ยลอีกด้วย

 

Happy birthday ลิซ่า

 

 

Happy birthday ลิซ่า

 

ลิซ่า BLACKPINK เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 ลิซ่ามีความสนใจในวัฒนธรรม K-pop อีกทั้งยังสนใจการเต้นตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ซึ่งลิซ่าเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกของ "วีซาคูล" (We Zaa Cool) ทีมนักเต้นที่มีสมาชิกทั้งหมด 11 คน ต่อมาลิซ่าได้ผ่านการออดิชั่นจนเข้าเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย YG Entertainment และจากการเต้นที่โดดเด่นบวกกับความสามารถด้านการร้องแร็ปทำให้ลิซ่าถูกจับตามอง จนในที่สุดก็ได้เดบิวต์ในฐานะหนึ่งในสมาชิกของวง BLACKPINK

 

Happy birthday @บุรีรัมย์

ประวัติ ลิซ่า BLACKPINK

 

ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินสาวชาวไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดัง BLACKPINK เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 โดยชื่อเดิมของเธอคือ “ปราณปรียา มโนบาล” ต่อมาได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น ลลิษา มโนบาล ซึ่งคำว่า “ลลิษา” มีความหมายว่า "บุคคลที่ได้รับการยกย่อง" เธอจบการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนประภามนตรี 1 และระดับมัธยมที่โรงเรียนประภามนตรี 2 ซึ่งเธอเป็นเด็กกิจกรรมตัวยงของโรงเรียน นอกจากนี้ชื่อเล่นในวัยเด็กของเธอมีชื่อว่า “ป๊อกแป๊ก”

 

ลิซ่า BLACKPINK มีความสนใจในวัฒนธรรม K-pop อีกทั้งยังสนใจการเต้นตั้งแต่ที่เธอยังเป็นเด็ก โดยเธอเคยแข่งขันเต้นในโครงการ To Be Number One และเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกของ "วีซาคูล" (We Zaa Cool) ทีมนักเต้นที่มีสมาชิกทั้งหมด 11 คน ซึ่งหนึ่งสมาชิกของทีมเต้นนี้ คือ "แบมแบม" กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง GOT7

 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2553 ค่าย YG Entertainment ได้มาเปิดออดิชั่นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่ง ลิซ่า เป็นคนเดียวที่ผ่านการออดิชั่นมาได้ และได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย YG Entertainment อย่างเต็มตัวในวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554 เธอฝึกหัดนานกว่า 5 ปีและได้เดบิวต์ในฐานะหนึ่งในสมาชิกของวง BLACKPINK พร้อมกับปล่อยอัลบั้ม สแควร์วัน ในวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

 

รายชื่อผลงานเพลงของวง Blackpink

Albums

Studio albums
เกาหลี :

ปี 2020
   - The Album (วางจำหน่ายในวันที่ 2 ตุลาคม ปี 2020)

 

ญี่ปุ่น :  ปี 2018
   - Blackpink in Your Area


Single albums

 

ปี 2016
   - Square One
   - Square Two

ปี 2020
   - How You Like That

 

Extended plays

เกาหลี : 

 

ปี 2018
   - Square Up

 

ปี 2019
   - Kill This Love

ญี่ปุ่น : 

ปี 2017
 

 - Blackpink

 

Singles

 

ปี 2016
   - Boombayah
  - Whistle
  - Playing with Fire
  - Stay

 

ปี 2017
   - As If It's Your Last

 

ปี 2018
   - Ddu-Du Ddu-Du

 

ปี 2019
   - Kill This Love

 

ปี 2020
   - How You Like That
   - Ice Cream (with Selena Gomez

 

ปี2021
 ลิซ่าเปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวกับซิงเกิลอัลบั้มชื่อ lalisa ลลิษา ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 และมิวสิกวิดีโอเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม ในยูทูบมีผู้ชมมากกว่า 73.6 ล้านครั้งในวันแรก ทำลายสถิติมิวสิกวิดีโอของศิลปินเดี่ยวที่มีผู้ชมมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง