“ตรีนุช”ชูบ้านเม่นอุดรโรงเรียนคุณภาพต้นแบบขนาดเล็ก เรียน DLTV 100% ทุกชั้น

26 มี.ค. 2565 | 09:30 น.

“ตรีนุช”ลุยภาคอีสานต่อเนื่อง หวังเห็นสถานศึกษาได้รับการพัฒนา และยกระดับสู่โรงเรียนคุณภาพ ชูโรงเรียนบ้านเม่น แม้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก แต่เป็นเครือข่ายโรงเรียนคุณภาพ จุดเด่นจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV ทุกชั้น 100% 

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วย นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารระดับสูงจาก สพฐ. ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนโรงเรียนต้นแบบการใช้สื่อ DLTV ณ โรงเรียนบ้านเม่น สังกัด สพป.อุดรธานี เขต 1 พร้อมทั้งเยี่ยมชมบูธผลงานการจัดการศึกษาของโรงเรียนกลุ่มเมือง 4 โดยมี นายพรชัย โพคันโย ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 1 พร้อมด้วย ผู้บริหารการศึกษาในเขตตรวจราชการที่ 10  ดร.พิจิตร พรหมจารีย์ และผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ร่วมให้ข้อมูล

                                        “ตรีนุช”ชูบ้านเม่นอุดรโรงเรียนคุณภาพต้นแบบขนาดเล็ก เรียน DLTV 100% ทุกชั้น

นางสาวตรีนุช กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมโรงเรียนดังกล่าวพบว่า แม้โรงเรียนบ้านเม่นจะเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก แต่เป็นโรงเรียนเครือข่ายของโรงเรียนคุณภาพของกลุ่มเมือง 4 คือโรงเรียนหนองสําโรงวิทยา นอกจากนี้ ยังเป็นโรงเรียนที่มีการพัฒนาคุณภาพการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับจุดเด่นของโรงเรียนบ้านเม่นนั้น เป็นโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV ทุกชั้นคิดเป็นร้อยละ100 อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนที่มีนวัตกรรม 6 ร่วมเป็นฐานส่งเสริมสัญญาณจากฟ้า โดยเตรียมความพร้อมร่วมกับครูต้นทาง 

                                “ตรีนุช”ชูบ้านเม่นอุดรโรงเรียนคุณภาพต้นแบบขนาดเล็ก เรียน DLTV 100% ทุกชั้น

ประกอบกับการฟื้นฟูภาวะถดถอยทางการเรียนโดยใช้ระบบ DLTV ซึ่งเด็กๆ ก็มีความคุ้นเคยกับการเรียนรู้ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครอง และยังมีครูที่คอยกำกับติดตาม ดูแล และวัดประเมินผลผู้เรียนเป็นระยะ ที่สำคัญผู้ปกครอง และชุมชน ให้ความร่วมมือกับทางโรงเรียนทุกกิจกรรม จึงส่งผลให้ได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทานระดับประถมศึกษาขนาดเล็กปี 2562 

นอกจากการเยี่ยมชมคุณภาพของโรงเรียนบ้านเม่นแล้ว นางสาวตรีนุช ยังได้เยี่ยมชมบูธผลงานการจัดการศึกษาของโรงเรียนกลุ่มเมือง 4 ซึ่งประกอบด้วย โครงการอาชีพขยะรีไซเคิล ของโรงเรียนบ้านเลื่อม การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ DLTV ของโรงเรียนบ้านเม่น การฟื้นฟูภาวะการถดถอยทางการเรียนรู้เน้นการอ่านออกเขียนได้ ของโรงเรียนบ้านคู่ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ของโรงเรียนบ้านดงอุดม ความปลอดภัย : โครงงานคุณธรรมวินัยจราจร ของโรงเรียนชุมชนนากว้างฯ 

                                “ตรีนุช”ชูบ้านเม่นอุดรโรงเรียนคุณภาพต้นแบบขนาดเล็ก เรียน DLTV 100% ทุกชั้น
ส่วนโรงเรียนหนองสำโรงวิทยา เสนอโครงการ MOE Safety Center และพาน้องกลับมาเรียน และโรงเรียนบ้านพรานเหมือน นำเสนอโครงการการใช้กระบวนการลูกเสือเพื่อพัฒนาผู้เรียน