เปิดหนังสือขออายัดศพ ‘แตงโม นิดา’ แม่ดาราสาวแจง 2 เหตุผล

12 มี.ค. 2565 | 10:00 น.

เปิดหนังสือขออายัดศพ ‘แตงโม นิดา’ แม่ดาราสาว แจง 2 เหตุผลขออายัดศพลูกสาว ส่งตรวจสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

วันนี้(วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2565) ณ ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่ของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ ขออายัดศพ ‘แตงโม นิดา’ โดยในหนังสือระบุว่า

 

เรื่อง ขอให้อายัดศพเพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง

 

เรียน พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ

 

อ้างถึง คดีนางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ (แตงโม) ได้ถึงแก่ความตายจากการตกเรือ

ข้าพเจ้า นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของนางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ ผู้มีอำนาจจัดการแทนผู้เสียหายตามกฎหมาย มีความประสงค์ให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในคดีนี้ดำเนินการอายัดศพ นางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ ตายโดยผิดธรรมชาติและจะมีการฌาปณกิจศพ ในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2565 นี้เพื่อให้นำศพซึ่งเป็นวัตถุพยานสำคัญมาทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริง

 

1. เนื่องจากว่าข้าพเจ้า มีความเคลือบแคลงสงสัยในสาเหตุการตายว่าเกิดจากความประมาทหรือเกิดจากการกระทำโดยเจตนาของผู้ต้องหาและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่ นอกจากนี้สังคมยังมีความเคลือบแคลง
สงสัยเกี่ยวกับการตายของ นางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ ว่าเกิดจากการมาตรกรรมหรือไม่

 

2. มีญาติของผู้ต้องหาบางคนเป็นญาติกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งอาจทำให้ข้าพเจ้าและสังคมเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับการพิสูจน์ศพของสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ดังนั้นโดยหนังสือฉบับนี้ข้าพเจ้าในฐานะผู้มีอำนาจจัดการแทนผู้เสียหายตามกฎหมายจึงขอให้ท่านดำเนินการ มีหนังสือหรือมีหมายเรียกไปยังผู้ครอบครองศพเพื่อส่งไปยังพนักงานสอบสวนและส่งไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรมเพื่อดำเนินการผ่าพิสูจน์ศพอีกครั้งหนึ่ง เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการตายของนางสาวภัทรธิดา พัชวีระพงษ์ โดยขอให้ท่านดำเนินการโดยเร่งด่วน


จึงเรียนมายังท่านเพื่อทราบ
ขอแสดงความนับถือ
(นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน)
มารดาของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

 

 

หนังสือขออายัดศพ ‘แตงโม นิดา’

 

ด้านนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ‘แม่แตงโม’ ให้สัมภาษณ์หลังการยื่นเอกสารต่อพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยกล่าวว่าพนักงานสอบสวนรับหนังสือเรียบร้อย เเละได้สอบปากคำตนเองไว้เป็นพยานด้วย 

 

ในวันที่13มีนาคมนี้ ทนายเดชา ซึ่งเป็นที่ปรึกษาในคดีนี้ จะยื่นเอกสารอีก 1 ฉบับ ให้กับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

ทั้งนี้การขอเคลื่อนย้ายร่างของ ‘เเตงโม’ ไปตรวจรอบ 2 นั้น เกิดจากความต้องการของคุณเเม่ หลังจากที่ได้ดูภาพศพของลูกสาวอย่างละเอียด ก็เกิดความสงสัยในหลายประเด็น โดยเฉพาะบาดเเผลต่าง ๆ ตามร่างกาย จึงได้ปรึกษากับทนาย เเละเเพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ 

 

คุณเเม่จึงตัดสินใจว่าให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ ขอนำร่างน้องไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยเป็นความเห็นของคุณเเม่เพียงผู้เดียว โดยที่ไม่บุคคลใดชี้นำ หรือทำตามกระเเสสังคม 


หากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม มีการเเต่งตั้งชุดทำงานผ่าศพรอบที่ 2 ตนก็จะเข้าไปดูรายชื่อเจ้าหน้าที่ว่าจบด้านนิติเวชมาหรือไม่ เพื่อจะได้ทำงานอย่างชำนาญการ เเละทำงานอย่างเเม่นยำ