ข่าว “แตงโม” ล่าสุดวันนี้ “โรเบิร์ต” สารภาพแล้ว! ขับเรือไม่เป็นจนพลัดตกน้ำ

08 มี.ค. 2565 | 13:36 น.

ข่าว “แตงโม” ล่าสุดวันนี้ “โรเบิร์ต” ยอมรับสารภาพแล้ว! ขับเรือไม่เป็นจนทำให้นางเอกสาวพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

เกาะติดคดี “แตงโม”  พลัดตกกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา โดย “เธอ” นั่งเรือสปีดโบ๊ทไปกับผู้จัดการและเพื่อนรวม  6 คน  ซึ่ง “ฐานเศรษฐกิจ” ได้นำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันนี้  8 มี.ค.2565  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. และ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผบช.ภ.1 ในฐานะตำรวจชุดคลี่คลายคดี “แตงโม นิดา” แถลงความคืบหน้าคดี ภายหลังประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติราว 3 ชั่วโมง

พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยว่า ภายหลังพล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรียกคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนเข้ารายงานความคืบหน้าคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้ว 77 ปาก พร้อมทบทวนหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์กล้องวงจรปิด 60 ตัว และคลิปวีดีโอประมาณ 20 คลิป ซึ่งมีทั้งที่เป็นประโยชน์และไม่เป็นประโยชน์ โดยภาพรวมผลเป็นที่น่าพอใจ

 

นอกจากนี้ พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า จากคำให้การของบุคคลที่อยู่ในเรือหลายครั้ง ทำให้พอจะเห็นภาพขณะเกิดเหตุ ตั้งแต่คำให้การของนายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือ “โรเบิร์ต”  ที่ยอมรับว่าขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับเรือ ทำให้มีจังหวะที่เรือกระชาก ขณะใช้ความเร็วเรือ 8 น็อต จนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ บริเวณกราบซ้ายด้านใต้ หลังทำธุระส่วนตัวและพยายามลุกขึ้นมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเสี้ยววินาที 

 

ขณะนี้ส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไปตรวจสอบกับภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อยืนยันเพิ่มเติมว่าบาดแผลของแตงโมเกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต เพราะมีผลต่อการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคาดอีกประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล.

ข่าวล่าสุด "แตงโม" วันนี้