FA CUP รอบ 5 ลิเวอร์พูล,เชลซี, เซาธ์​แฮม​ป์ตัน คว้าชัยเข้ารอบ 8 ทีม

02 มี.ค. 2565 | 23:46 น.

ผลบอลเอฟ เอ คัพ FA CUP รอบ 5 ลิเวอร์พูล ชนะ นอริช ส่วน เชลซี ไม่พลาดเอาชนะลูตัน ทาวน์ ด้านเซาธ์แฮมป์ตัน ชนะเวสต์แฮม ตรวจสอบผล​การแข่งขัน​ทุกคู่ที่นี่

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ The Emirates FA Cup  รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมใหญ่มีลงฟาดแข้งกันหลายคู่ เริ่มที่ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งคว้าแชมป์คาราบาว คัพ มาสดๆร้อนๆเปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของนอริช โดยเกมนัดนี้คาดการณ์กันว่าหงส์แดงจะทำการโรเทชันนักเตะ หลังจากในเกมคาราบาวคัพที่พบกับเชลซี ต้องเล่นกันถึงช่วงต่อเวลา 120 นาทีและตัดสินกันด้วยการยิงลูกจุดโทษ ส่วนนอริช สถานการณ์ในตอนนี้ถือว่าเสี่ยงตกชั้นสูง เพราะรั้งตำแหน่งบ๊วย ลงสนาม 3 นัดหลังสุดแพ้รวด

 

 

 

ส่วนคู่ต่อมา ลูตัน ทาวน์ ทีมจากเดอะแชมเปี้ยนชิพ เปิดบ้านพบกับเชลซี โดยเชลซีที่เพิ่งแพ้หงส์แดงในเกมคาราบาว คัพ คาดว่าจะมีการปรับตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง ขณะที่ลูตัน ทาวน์ ฟอร์มในลีกอยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง โดย 5 นัดหลังสุดที่ลงแข่งขัน ชนะ 4 แพ้ 1 ส่วนสถิติการพบกันของทั้งคู่ ในปีที่ผ่านมาเจอกันในถ้วยนี้ และเชลซีเอาชนะไป 3-1 
 

 

 

อีกหนึ่งคู่เป็นการพบกันของทีมในพรีเมียร์ลีก ระหว่าง เซาธ์แฮมป์ตัน จะพบกับเวสต์แฮม ซึ่งสถานการณ์ของทั้ง 2 ทีมตอนนี้ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี  โดยทีมนักบุญสามารถคว้าชัยชนะ 2 นัดติดกันในเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ตอนนี้อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ขณะที่ขุนค้อน นัดล่าสุด เพิ่งเอาชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน และอยู่อันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก

 

 

สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลเอฟ เอ คัพ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายมีดังต่อไปนี้​

 

  • ลูตัน ทาวน์ 2-3 เชลซี 

ลูตัน ทาวน์​ แพ้ เชลซี​ฟุตบอลFa Cup

 

  • เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 เวสต์แฮม 

เซาธ์​แฮม​ป์ตัน ชนะ เวสต์แฮม​ ศึกฟุตบอล​FA ​CUP​

 

  • ลิเวอร์พูล 2-1 นอริช 

 

ลิเวอร์พูล​ ชนะ นอริช เข้ารอบต่อไปศึกFA Cup


 

ที่มาข้อมูล - ภาพ : เฟซบุ๊ก Liverpool FC ,เฟซบุ๊ก West Ham United ,เฟซบุ๊ก Chelsea Football Club,เฟซบุ๊ก Norwich City FC