สะพานคลองเคล็ดทรุดตัว กทม.เตรียมแผนเยียวยาประชาชน

27 ก.พ. 2565 | 07:18 น.

กทม.จ่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ เหตุสะพานคลองเคล็ดทรุดตัว 50 เมตร เผยอดผู้ได้รับผลกระทบ 30 ราย ลุยเปิดลงทะเบียนเพิ่มเติม เตรียมจัดหาที่พักชั่วคราว หวังแก้ปัญหาต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ได้กำชับทุกหน่วยงานเร่งแก้ไขเหตุสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข (ซอยสุขุมสิท 103) ทรุดตัวเมื่อวันที่ 26 ก.พ. เวลาประมาณ 17.00 น. โดยได้ทรุดตัวจากคลองเคล็ดไปทางถนนศรีนครินทร์ ความยาวประมาณ 50 เมตร ความลึกประมาณ 1.5 – 2 เมตร เบื้องต้นสำนักงานเขตประเวศเปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. พร้อมทั้งแจกอาหารและเครื่องดื่มแก่ประชาชน และช่วงบ่ายจะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์ การเก็บกู้ แนวทางแก้ไขและการเยียวยาช่วยเหลือประชาชน

สะพานคลองเคล็ดทรุดตัว กทม.เตรียมแผนเยียวยาประชาชน

 

ส่วนทางสำนักการระบายน้ำให้ผู้รับจ้างทำการบล็อกปากอุโมงค์ระบายน้ำ สถานีที่ 2 และสถานีที่ 4 โดยใช้กระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำไหล ทำให้การทรุดตัวเริ่มชะลอ พื้นที่ 70% เริ่มนิ่งไม่มีการทรุดตัวหากการทรุดตัวหยุดจะปิดกั้นพื้นที่ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อตรวจสอบจุดที่ทำให้ทรุดตัว จากนั้นจะทำการประเมินสถานการณ์ เก็บกู้ และวางแนวทางแก้ไขต่อไป

สะพานคลองเคล็ดทรุดตัว กทม.เตรียมแผนเยียวยาประชาชน

 

ทั้งนี้พบว่าบริเวณดังกล่าวนี้มีบ้านพักอาศัยจากการทรุดตัว 5 หลัง และมีอาคารพาณิชย์ข้างเคียงที่จำเป็นต้องเฝ้าระวัง 6 คูหา สำนักการระบายน้ำร่วมกับสำนักการโยธา สำนักงานเขตประเวศ จัดตั้งศูนย์อำนวยการชั่วคราว บริเวณหน้าปากซอย อุดมสุข 53 รับแจ้งผู้ได้รับผลกระทบและให้ผู้อยู่อาศัยย้ายออกจากอาคาร พร้อมทั้งจัดหาที่พักชั่วคราว ขณะนี้มีชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจำนวน 30 รายโดยในนี้มีผู้ป่วยติดเตียง 1 ราย และให้สายยาง 1 ราย จึงจัดส่งผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าวเข้าที่พักชั่วคราว (โรงแรม) รวม 20 ราย โดยผู้ป่วยติดเตียงและให้สายยางเข้าพักที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 2 ราย ส่วนที่เหลือ 8 รายประสงค์ขอเข้าพักกับญาติของตน